svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งด่านเพิ่ม สกัดเด็กแว้นป่วนเมือง-เพิ่มโทษจำคุก

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประวุฒิ แจงตำรวจทำงานเต็มที่แล้ว สั่งตั้งด่านสกัดเด็กแว้น เพิ่มทุกท้องที่ในเขต กทม.และปริมณฑล และเพิ่มบทลงโทษ ถึงขั้นจำคุก

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกำกับดูแลงานด้านการจราจร บอกว่า ได้รับรายงานจากตำรวจแต่ละท้องที่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวขับรถจักรยานยนต์ประมาณ 200 คัน บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยตำรวจในท้องที่ ได้ไล่ เพื่อสลายไม่ให้เกิดการรวมตัวกัน จนหายไปหมด และมีการตั้งด่านสกัด แต่กลุ่มวัยรุ่น ก็ยังวก กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในจุดอื่นๆ ตำรวจในท้องที่ก็ได้ไล่จับและสลายอีกครั้ง เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวมีตรอกซอกซอยจำนวนมาก จึงยากต่อการติดตามจับกุมตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านตรวจ ไปจนถึง ตี 4 ตี 5 หลังจากเลิกตั้งด่าน กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ ได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง
พล.ต.ท.ประวุฒิ บอกว่า เบื้องต้นยังไม่มีการคาดโทษตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากได้ปฏิบัติการอย่างเต็มที่แล้ว แต่หลังจากนี้จะมีการตั้งด่านจับกุมในทุกข้อหาและจะเพิ่มบทลงโทษให้มีการจำคุก
ส่วนแผนปฏิบัติการจับกุมแบบราชพฤกษ์โมเดลนั้น จะต้องมีขึ้นแน่นอน แต่ตามเส้นทางที่เกิดเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อาจจะต้องใช้กำลังพลจากหลายฝ่ายเป็นจำนวนมาก และต้องวางแผนรัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะเส้นทางดังกล่าว มีทางหนีทีไล่เยอะ มีตรอกซอกซอยมากมาย
ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ในช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 2 และ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 6 มิถุนายน
ให้สายงานจราจรของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 งานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี นครปฐม และชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่ สกัดกั้นและเฝ้าระวัง ให้ตั้งด่านเคลื่อนที่หมุนเวียน ป้องกันการแข่งรถ ในช่วงเวลาเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้า โดยประสานจุดตั้งด่านร่วมกับพื้นที่ข้างเคียง จัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเข้าตรวจค้น จับกุม ป้องกันเหตุ ประสานงานกับศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 อย่างใกล้ชิด และไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับรถและความผิดที่เกี่ยวข้องทุกครั้ง
รวมทั้ง ให้สืบสวนหาข่าวการนัดหมายรวมตัวแข่งรถ อย่างต่อเนื่อง โดบให้ประสานงานและบูรณาการ ทั้งกำลัง ยานพาหนะ และพนักงานสอบสวน ในการเข้าจับกุม กวดขัน ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทุกข้อหา อย่างเคร่งครัด
ในคำสั่ง ยังระบุให้แต่ละกองบัญชาการ รายงานผลการปฏิบัติไปยังศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกวัน ก่อนเวลา 9 โมงเช้า ด้วย

logoline