svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แว้นป่วนเมืองไม่เกรงปฏิบัติการ "ราชพฤกษ์โมเดล"

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ปฏิบัติการ "ราชพฤกษ์โมเดล" ของตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ประสานกำลังปิดล้อมจับกุมเด็กแว้นกว่า 400 คน ยึดรถมอเตอร์ไซค์ 272 คัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้สร้างความเข็ดหลาบล่าสุดเมื่อคืนนี้มีการรวมพลกว่าร้อยคันขับเกาะกลุ่มไปบนท้องถนนหลายเส้นทาง

เมื่อช่วงเวลาตั้งแต่ ตี 1 ของวันที่ 6 มิถุนายน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกัน รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่กว่า 100 คัน บนถนนสาธารณะ รวมถึงปิดกั้นเส้นทางจราจรเพื่อประลองความเร็ว
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงห้าแยกลาดพร้าว ขณะเดียวกันก็มารวมกลุ่มต่อเนื่องย่านดินแดงช่วงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ก่อนจะจอดรถจักรยานยนต์ปิดกั้นเป็นแนวในช่องทางหลัก เพื่อใช้เป็นสนามประลองความเร็ว
นอกจากนี้ กลุ่มเด็กแว้น ดังกล่าวยังได้รวมกลุ่มขับขี่ไปเรื่อยจากบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มาตามถนนพระราม 9 ระหว่างทางมีการบิดเบิ้ลเครื่องยนต์ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนผู้ใช้ถนน บรรดารถยนต์ที่ใช้ถนนร่วมด้วยต้องชะลอความเร็วเพราะเกรงจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน
จากนั้นกลุ่มเด็กแว้นก็ขับขี่จากถนนพระราม 9 ต่อเนื่องไปถึงถนนเส้นเลียบด่วนรามอินทรา โดยขับขี่วนไปวนมาในเส้นทางดังกล่าวอยู่หลายรอบ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ถึงตี 3 การจราจร ได้ชะลอตัว เพราะปริมาณรถสะสมหนาแน่น ซึ่งเป็นผลพวงจากกลุ่มเด็กแว้นดังกล่าว
นอกจากนี้ ในกลุ่มของเด็กแว้นกลุ่มนี้ ยังมีรถยนต์รวมอยู่ด้วย โดยทำหน้าที่เป็นทีมล่วงหน้าสำรวจเส้นทาง ก่อนจะใช้รถจักรยานยนต์ ตั้งแนวปิดเส้นทาง ประลองความเร็วในแต่ละรอบ
พฤติกรรมของกลุ่มเด็กแว้น ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในโซเชียลมีเดีย ด้วยว่า เป็นการเย้ยมาตรการปราบเด็กแว้นของราชพฤกษ์โมเดล ซึ่งมีการกวาดล้างจับกุมเด็กแว้นได้มากกว่า 400 คน และยึดรถจักรยานยนต์ที่นำมาก่อเหตุได้มากกว่า 200 คันขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจของแต่ละท้องที่ปล่อยปละละเลย ไม่มีการกวดขันจับกุม ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรำคาญ

logoline