svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรลักหมวกกันน๊อคตามห้างดัง ส่งขายมือสองตามเพจเฟซบุ๊ก

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 7 มิ.ย. พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส. ร.ต.อ.ปิยะเดช แก้วแฝก รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมตัวนายอิทธิพล คงจุติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/22 หมู่ที่ 5 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และนายศิวกร สิมลาโคตร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/4 หมู่ที่ 8 ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พร้อมของกลางหมวกกันน๊อคยี่ห้อต่างๆจำนวน 18 ใบ พร้อมอุปกรณ์งัดแงะอีกจำนวนหนึ่ง
พ.ต.ต.ภานุภัทร เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายณัฐพล รัตนพันธ์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์หมวกกันน็อคยี่ห้อเรียล (REAL) ราคา 2,500 บาท ไปจากรถจยย.ที่จอดไว้ในห้างเอ็มควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา จากนั้นผู้เสียหายได้ทำการติดตามหมวกกันน๊อคตัวเองจากเว็บไซด์ขายหมวกกันน๊อคมือสองต่างๆ จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาก็พบว่า หมวกกันน๊อคของตัวเองถูกประกาศขายอยู่ในเฟซบุ๊กกลุ่ม หมวกกันน๊อคมือ 1 และมือ 2 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Extream TheGang เป็นผู้ประกาศขายในราคา 1,900 บาท ทางผู้เสียหายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พร้อมทั้งติดต่อขอซื้อหมวกกันน๊อค โดยนัดส่งของที่ย่านปิ่นเกล้า เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายศิวกร ก็นำหมวกกันน๊อคมาส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบหมวกใบดังกล่าว เมื่อพบว่าเป็นของผู้เสียหายจึงควบคุมตัวไว้ทันที
พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายศิวกร ให้การว่า ซื้อหมวกกันน๊อคใบดังกล่าวมาจากเฟซบุ๊กกลุ่ม หมวกกันน๊อคมือ 1 และมือ 2 จากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ ผมเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวคือนายอิทธิพล จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า ช่วงกลางดึกนายอิทธิพล จะนำหมวกกันน๊อคจำนวน 3 ใบมาส่งให้ลูกค้าที่บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากทางเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซุ่ม จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจยึดหมวกกันน๊อคอีกจำนวน 14 ใบ มาจากห้องพักของผู้ต้องหาทั้งสองคน ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ
จากการสอบสวนนายอิทธิพล ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ช่วงนี้ตกงาน เลยขี่รถจยย.ออกตระเวนลักหมวกกันน๊อคตามห้างสรรพสินค้าต่างๆทั้งใจกลางกรุงเทพและปริมณฑล เช่นห้างเอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลศาลายา โลตัสศาลายา และริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 โดยจะเลือกหมวกที่ดูมีราคาแพง หรือที่มีสลิงเส้นเล็กคล้องไว้ไม่แน่นหนา จากนั้นก็จะใช้คีมหรือคัดเตอร์ตัดสลิงแล้วนำมาลงขายในเฟซบุ๊กในราคาใบละ 1,200 บาท ซึ่งนายศิวกร จะเป็นผู้มาติดต่อขอซื้อไปเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ผ่านมาตนลงมือทำมานานประมาณ 3-4 เดือน ได้หมวกกันน๊อคมาประมาณเกือบ 20 ใบ
ด้านนายศิวกร ให้การรับสารภาพว่า เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อยู่ม.ราชภัฏแห่งหนึ่ง มาหารายได้เสริมด้วยการรับซื้อหมวกกันน๊อคจากเฟซบุ๊กในกลุ่มดังกล่าว โดยส่วนใหญ่จะซื้อจากนายอิทธิพลมาในราคา 1,200 บาท จากนั้นก็จะเอาไปขายต่อในราคาใบละ 1,700-1,800 บาท แล้วแต่สภาพและยี่ห้อ ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่ทราบว่าหมวกกันน๊อคทั้งหมดที่ซื้อมาจากนายอิทธิพลเป็นของที่ถูกขโมยมา หากทราบก็คงจะไม่ซื้อ
พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้หากมีประชาชนรายใดเคยถูกลักหมวกกันน๊อคไปจากห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็สามารถมาตรวจสอบของกลางได้ที่ สน.ทองหล่อ นอกจากนี้หากใครที่เคยซื้อหมวกกันน๊อคจากเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แล้วไม่แน่ใจว่าเป็นของกลางที่ถูกขโมยไปหรือไม่ก็ให้นำมาคืนได้ที่สน.ทองหล่อเช่นกัน

รวบโจรลักหมวกกันน๊อคตามห้างดัง ส่งขายมือสองตามเพจเฟซบุ๊ก

logoline