svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลประโยชน์ไม่ลงตัว ยิงกันกลางตลาด

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อคืนที่ผ่านมา หุ้นส่วนตลาดนัดที่พระประแดง สมุทรปราการ แบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว เลยชักปืนยิง เสียชีวิต 1 คน และสาหัส 1 คน

เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดเปิดท้ายข้างทางด่วนกาญจนาหมู่ 17 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง โดยพบศพนายสัมพันธ์ เจริญสุข อายุ 28 ปี ชาวตำบลบางหญ้าแพรก นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ที่บริเวณกลางหน้าอกมีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ด้านหลังอีก 3 นัด// ส่วนผู้บาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า คือ นายพงศ์เศรษฐ วัฒนะวงศ์ อายุ 36 ปี ชาว อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณกลางหน้าอก // ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายสมณัฐ หรือหนุ่ม สุขจะ อายุ 42 ปี ชาวตำบลบางหญ้าแพรก ซึ่งหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป
จากการสอบปากคำนายวิชัย กิตติบุตร อายุ 58 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน นายพงศ์เศรษฐ ผู้บาดเจ็บ และนายสัมพันธ์ ผู้ตายได้เดินทางมาที่ตลาดนัดเพื่อนัดตกลงปัญหาเรื่องส่วนแบ่งหุ้นส่วนของตลาดนัดแห่งนี้ ที่มีอยู่ 4 คนส่วนตนมาขอถอนหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมาได้นำเงินมาลงหุ้นเปิดตลาดนัดแห่งนี้แล้วไม่มีกำไร และมีความจำเป็นต้องใช้เงินจึงมาถอนหุ้น และหุ้นส่วนคนอื่นก็ได้แบ่งกำไรกันไป โดยมีนายสมณัฐ ลูกน้องของภรรยาหนึ่งในหุ้นส่วนที่สามีถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเดินทางมาด้วย
นายวิชัยบอกต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายพงศ์เศรษฐ์ และนายสัมพันธ์ เคยมีเรื่องกับนายสมณัฐ มาก่อน และหลังจากที่หุ้นส่วนตกลงแบ่งเงินเสร็จแล้ว นายสมณัฐ ได้พูดจาถากถางนายพงศ์เศรษฐ์ จึงถูกนายพงเศรษฐ์ ชกเข้าที่ใบหน้าจนล้มคว่ำ หลังจากนั้นนายสมณัฐ ได้ลุกขึ้นมาชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายพงศ์เศรษฐ เข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด ผู้ตายที่ยืนอยู่ด้านนอกเห็นเพื่อนถูกยิง จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยแต่ถูกนายสมณัฐ ยิงใส่จำนวน 4 นัด ล้มลงเสียชิวิตคาที่ โดยหลังก่อเหตุนายสมณัฐได้วิ่งหลบหนีไปเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุ่ส่วนหนึ่งเกิดจากการแบ่งผลประโยชน์ที่ได้จากตลาดนัด และอีกส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเรื่องที่ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ตายเคยมีเรื่องกันมาก่อน จึงได้เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจจะสืบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับของศาลจังศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมนายสมณัฐ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline