svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งสาวไทย" เน้นรับแน่น ประเดิมบอลโลก

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ประเทศแคนาดา ที่จะมีโปรแกรมลงเตะนัดประเดิมสนามพบกับ นอร์เวย์ ทีมอันดับ 11 ของโลก และอดีตแชมป์โลก 1 สมัย ที่แลนส์ดาวน์ สเตเดี้ยม ในช่วงคืนวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 23.45 น.

ล่าสุดนักเตะสาวไทยได้ลงซ้อมเรื่องแท็คติกประมาณ 1 ชั่วโมง โดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเจอกับนอร์เวย์ในนัดประเดิมสนามนั้นถือเป็นงานหนักแน่นอน เพราะเป็นทีมที่ดี และมีประสบการณ์จากการลงแข่งขันในฟุตบอลโลกมากมาย แต่ยังเชื่อว่านักเตะไทย จะได้รับประสบการณ์อันยิ่งใหญ่จากเกมนี้ ซึ่งเราก็เตรียมวางแผนมาต่อสู้อย่างดีที่สุด
สำหรับแผนการเล่นกับนอร์เวย์นั้น ได้ปรับแผนมาเป็นระบบ 4-5-1 และเตรียมจะส่ง เนตร กาญจนา สังข์เงิน ลงยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า โดยเกมนี้จะต้องเล่นเกมรับเป็นหลัก แต่จะหาจังหวะโต้กลับเข้าทำประตูให้ได้ โดยจะอาศัยความเร็วของกาญจนาเป็นทีเด็ด นอกจากนี้ยังหวังจะทำสกอร์จากลูกฟรีคิกของ อนุชศรา หมายเจริญ ด้วย ขณะเดียวกันก็ได้กำชับกองหลังให้มีสมาธิกับเกมมากที่สุด เพราะเชื่อว่าคู่ต่อสู้จะใช้บอลโยนจากริมเส้นเข้าใส่แน่นอน จึงจำเป็นต้องป้องกันจุดอันตรายตรงจุดนี้ให้ได้ ในส่วนของตัวผู้เล่นตอนนี้มีเพียงแค่ แม้ว วิลัยพร บุตรด้วง กองกลางตัวจ่ายบอลที่มีอาการป่วย ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด
ขณะเดียวกัน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เชิญชวนแฟนบอลชาวไทยให้ติดตามเชียร์การถ่ายทอดสด และพร้อมทุ่มเงินกว่า 2 แสนบาท เพื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันของทีมไทยทั้ง 3 นัดในรอบแรกให้กับคนไทยที่อยู่ในประเทศแคนาดาได้เชียร์ถึงขอบสนามด้วย
สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ กองหลัง ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, กองกลาง อนุชศรา หมายเจริญ, พิกุล เขื่อนเพชร , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, นภัทร สีเสริม และ กองหน้า กาญจนา สังข์เงิน

logoline