svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ถล่มบรูไน 5-0 รอชนเวียดนาม

07 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน รอบแรกนัดที่ 4 ของกลุ่ม บี ที่บิชาน สเตเดี้ยม ช้างศึก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 9 คะแนนเต็ม และได้ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ลงสนามพบ บรูไน ทีมบ๊วยที่แพ้รวดตกรอบไปแล้ว

เกมนี้ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอน ช้างศึก ส่ง 11 คนแรก ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อดิศร พรหมรักษ์ กองกลาง ศิวกร จักขุประสาท, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ริมเส้นขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และกองหน้าตัวเป้า เจนรบ สำเภาดี
ปรากฎว่า ทัพลูกหนัง "ช้างศึก" เป็นฝ่ายไล่ต้อนชนะ 5-0 ได้ประตูจาก เจนรบ สำเภาดี ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูก นาทีที่ 19, 31, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นาทีที่ 53, ทริสตอง โด นาทีที่ 71 และ นูรูล ศรียานเก็ม นาทีที่ 90
ส่งผลให้ ทีมชาติไทย มีเพิ่มเป็น 12 คะแนนเต็ม ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม บี โดยโปรแกรมนัดต่อไปซึ่งจะเป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกจะต้องพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะเป็นการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ เพื่อที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่มนี้
หลังเกม "โค้ชโชค" เปิดเผยว่า นักเตะที่เรียกมาทั้ง 20 คน ถือว่าดีที่สุดในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของเมืองไทย ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตามที่ลงสนามถือว่าไม่แตกต่างกัน

logoline