svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คุมอดีตรอง ผกก.บางรัก ฝากขังคดีฉ้อโกงทอง 16 ล้าน

06 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ปทุมวัน คุมตัวอดีตรองผู้กำกับการ สน.บางรัก ฝากขังคดีฉ้อโกง หลอกจ่ายเช็คเด้งซื้อทอง 16 ล้านบาท

กรณีตำรวจจับกุมนายรชต วิไลเจริญพงศ์ หรือกรณ์ แตงจุ้ย หรือ พ.ต.ท.ครรชิต แตงจุ้ย อายุ 55 ปี อดีตรองผู้กำกับการจราจร สน.บางรัก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงร้านทอง ซึ่งมีพฤติกรรมทำทีซื้อทองแท่ง หนัก 150 บาท มูลค่า 2.7 ล้านบาท จากร้านดังในห้างมาบุญครอง ใช้เช็คเงินสดของเจ้าของตัวจริง ที่แจ้งหายเป็นค่าชำระ เหยื่อหลงกลแต่เบิกไม่ได้ เช็คเด้ง

เนื่องจากลายเซ็น ไม่เหมือนเจ้าของที่ให้ไว้ ก่อนหน้านี้ ยังใช้อุบายเดียวกันกับร้านทองอีก 2 แห่ง รวมน้ำหนักทองคำแท่งที่ได้จากร้านผู้เสียหายทั้ง 3 แห่ง850 บาท มูลค่า 16 ล้าน 59,500 บาท ต่อมาถูกตำรวจ จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ ( 5 มิ.ย.)และถูกนำตัวไปขังไว้ที่ สน.ปทุมวัน ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น

พ.ต.ต.ชนินทร ง่วนสน พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นเจ้าของคดีเผยว่าหลังตำรวจควบคุมตัว พ.ต.ท.ครรชิต มาส่งมอบให้สอบปากคำ ในส่วนคดีฉ้อโกงร้านทองในห้างมาบุญครอง โดยมี พ.ต.อ.จักริน พันธ์ทอง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ปทุมวัน ร่วมสอบปากคำ โดยตลอดการสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่ในภาวะเครียด

และช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ในข้อหาฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องยังมีหมายอีกหลายคดีในพื้นที่อื่น แต่อยู่ที่ศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่

ในส่วนของพนักงานสอบสวนถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว โดยอำนาจการพิจารณาหลังจากนี้อยู่ที่ศาลจะตัดสิน

logoline