svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิวฟุตบอลซีเกมส์ ไทย - บรูไน

06 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อาจพักตัวหลักบางคนเจอดวล เวียดนาม นัดตัดสินเข้ารอบแชมป์กลุ่มฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เผยแม้ไม่ส่งชุดใหญ่แต่เป้าหมายคือเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของสายเพื่อเพิ่มความมั่นใจ พร้อมยืดอกรับคุมทีมชุด 19 ปี หากได้รับมอบหมาย

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ทว่ายังมีเกมนัดสำคัญพบกับ เวียดนาม วันที่ 10 มิถุนายน นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อแย่งชิงการเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย อีกทั้งเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี
ล่าสุด "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่าการเจอกับเวียดนามแม้จะเป็นนัดสำคัญแต่คงไม่ส่งชุดใหญ่ลงเล่น เพราะต้องการพักตัวหลักบางคนเพื่อให้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ อีกทั้งเพื่อเซฟการโดนใบเหลืองด้วย
"รอบรองฯ แข่งขันวันที่ 13 มิถุนายน จากนั้นจะมีเวลาพักแค่วันเดียวและลงเตะรอบชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศในวันที่ 15 มิถุนายน ต่อทันที ดังนั้นสภาพร่างกายนักเตะถือว่ามีความสำคัญมากๆ อย่างไรก็ตามแม้จะพักตัวหลักแต่เป้าหมายคือการเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเตะรอบรองฯ โดยจะเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ของเรา"
โชคทวี กล่าวต่อว่าหลังจากจบซีเกมส์ครั้งนี้แล้วจะเตรียมงานสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่กาตาร์ หรือปรีโอลิมปิก ช่วงเดือน มกราคม 2559 ต่อทันที แต่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวไม่น่ากังวลเท่าไหร่นัก เนื่องจากในชุดปรีโอลิมปิกมีนักเตะตัวหลักอยู่ในชุดซีเกมส์ราว 11-12 คน เรื่องทีมเวิร์คไม่เป็นปัญหา 
"หลังจากจบซีเกมส์ไปแล้วจะประชุมทีมงานอีกครั้งสำหรับวางแผนทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างทีมเยาวชนทั้ง 17 และ 19 ปี แต่ตอนนี้ผมขอทำหน้าที่ของตัวเองในซีเกมส์ให้ดีที่สุดเสียก่อนซึ่งเป้าหมายของเราชัดเจนคือการป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย ส่วนการสร้างทีมใหม่สำหรับซีเกมส์ครั้งหน้านั้นต้องหาจากเยาวชนซึ่งตรงนี้คงต้องคุยกับทีมงานของ ซิโก้ อีกครั้งว่าจะวางแผนอย่างไร หากให้ผมไปรับหน้าที่ทีม 19 ปีผมเองพร้อมทำหน้าที่อยู่แล้ว"

logoline