svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ความภูมิใจของชาวสิงคโปร์ ที่ได้เป็นเจ้าภาพซีเกมส์

06 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจษฎ์ ประเสริฐรุ่งเรือง ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี พาไปชมบรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ พร้อมความรู้สึกของชาวสิงคโปร์ กับการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาแห่งภูมิภาคอาเซี่ยน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 "สิงคโปร์ 2015" มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ ความจุ 55,000 คน โดยมี โทนี่ ตัน ประธานาธิบดีสิงคโปร์ เป็นประธาน โดยผู้แทนจากประเทศไทย นำโดย พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมพิธี
สิงคโปร์เจ้าภาพ แสดงการมีส่วนร่วมของชาติสมาชิกทั้ง 11 ชาติที่แม้จะมีความแตกต่างทางวัฒนธรรม แต่ก็รวมเป็นหนึ่งเดียวในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ประกอบแสงสีเสียง และเทคโนโลยีอันตระการตา รวมทั้งการเฉลิมฉลองการก่อตั้งประเทศสิงคโปร์ ครบ 50 ปี โดยประเทศไทยมี เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ถือธงไตรรงค์นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยและนักกีฬาทีมชาติไทยราว 100 คน เข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 8 และมีสิงคโปร์ ชาติเจ้าภาพเป็นชาติสุดท้าย

logoline