svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชาวเน็ตสิงคโปร์ ซูฮก "น้องหญิง สุธาสินี" คือแชมป์ตัวจริง

05 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ค ในประเทศสิงคโปร์ ต่างออกมาชื่นชมฝีมือของ "น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร เจ้าของเหรียญทองเทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยวของไทย ว่าคือแชมเปี้ยนส์ตัวจริง


หลังจาก สเตรทส์ ไทมส์ เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของสิงคโปร์ ได้สดุดีชัยชนะของ "น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงทีมชาติไทย จัดการคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ มาคล้องคอได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่ต่อกรจาก มาเลเซีย 4-3 เกม ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา นับเป็นตบลูกเด้งสาวที่ไม่ใช่นักกีฬาโอนสัญชาติจากจีน ที่ประเทศสิงคโปร์นำนักกีฬาจีนที่โอนสัญชาติร่วมชิงชัยในกีฬาเทเบิลเทนนิส ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 18 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพในปีพ.ศ.2538 กลายเป็นแชมป์ที่ไม่ใช่นักกีฬาจีนโอนสัญชาติในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว
นอกจากนี้ในเฟซบุ๊คของ The Straits Times มีชาวเน็ตชาวสิงคโปร์หลายรายต่างออกมาชื่นชมความสามารถของลูกเด้งสาวไทยวัย 20 ปีว่า "เธอต่างหากที่เป็นแชมเปี้ยนซีเกมส์ในเทเบิลเทนนิสตัวจริง เราไม่ภูมิใจเลยที่ชาติของเรามีวินเนอร์สเป็นชาวจีนที่โอนสัญชาติมาเป็นสิงคโปร์ เราจะภูมิใจกว่านี้หากพวกเขาคือชาวสิงคโปร์จริงๆ เราดีใจมากที่สิงคโปร์แพ้ TT"
ทั้งนี้เหรียญทองของสุธาสินีนั้น เป็นการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวครั้งแรกของนักตบสาวไทยในรอบ 32 ปี หลังจากที่ พัชรินทร์ ลอยไสว ทำไว้ในซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2526 ก่อนที่ สิงคโปร์ จะเดินหน้ากวาดรวบเหรียญทองซีเกมส์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ส่วนเหรียญทองครั้งสุดท้ายของทีมปิงปองไทยได้จากประเภททีมชาย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่มาเลเซีย

logoline