svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปทุมธานี - แก๊งตกทองอาละวาด สาวสูญทรัพย์ครึ่งแสน

05 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 5 มิ.ย. ร.ต.ท.สุริยา ผลชู พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีคนร้ายตกทองบริเวณตลาดนัดหลังตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวงและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุพบน.ส.สุวนัย เจือจันทร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.19 ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการคื่นตระหนกว่า ตนทำงานเป็นพนักงานตรวจสอบสินค้าอยู่ที่บริษัท ฟูจิ ย่านนวนคร และเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ตนได้ออกจากที่พักไปหาซื้อกางเกงยีนส์ที่ย่านตลาดนัดหลังตลาดไท ระหว่างนั้นมีคน้รายเป็นผู้หญิง 3 คน อายุประมาณ 30 ปี 1 คน ผมสั้น อายุประมาณ 40 ปี 1 คน และอายุ 50 ปีอีก 1 คน โดยหนึ่งในคนร้ายได้เข้ามาทำที่ถามว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้หรือไม่ ตนจึงบอกไปว่าไม่เห็น และไม่ได้สนใจอะไร
ต่อมาผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี หน้าตาดีใส่แหวนใส่ทองเดินมาบอกตนว่า มีพี่คนหนึ่งเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ และพี่คนผมสั้นบอกว่า ถ้าใครเจอกระเป๋าสตางค์จะมีรางวัลให้ จึงชวนตนไปตามหาผู้หญิงคนที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ระหว่างที่เดินไปนั้นหญิงคนดังกล่าวได้เอามือมาจับที่แขนและใบหน้าของตน กระทั่งไปเจอกับผู้หญิงคนที่เก็บกระเป๋าได้ จากนั้นตนกับป้าอายุประมาณ 50 ปี เดินไปหาผู้หญิงที่เก็บกระเป๋าได้ และตนก็ได้ถามว่าเป็นคนที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ใช่ไหม ผู้หญิงคนนั้นจึงตอบว่าใช่ ตนจึงบอกให้เปิดดูจะได้นำไปคืนเจ้าของ และป้าก็บอกว่าถ้าเป็นเงินจะได้นำมาแบ่งกัน พอเปิดดูก็พบว่าภายในมีทองหนักประมาณ 10 บาท และป้าก็บอกว่าไม่ต้องคืนให้นำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน
น.ส.สุวนัย กล่าวต่อมา ตนพยายามโทรศัพท์หาแฟน แต่ทั้ง 2 คนก็ไม่ให้โทร พร้อมกับแย่งโทรศัพท์ไป และเหมือนถูกป้ายยาทำให่ตนเคลิ้มไปกับคำพูด และผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่าจะนำทองไปขาย แต่ต้องไปเอาเงินก่อน และบอกกับตนว่าให้นำกระเป๋าเงินให้เขาไปพร้อมกับบัตร ATM ด้วย หลังจากนั้นผู้หญิงทั้ง 2 คนก็ได้ถอดสร้อยทองคำคนล่ะ 2 บาทใส่ผ้าเช็ดหน้าสีม่วงไว้ โดยบอกให้ตนถอดสร้อยคอทองคำให้ไปด้วย จากนั้นก็ม้วนใส่กระดาษทิชชู่แล้วบอกให้ตนรอตรงนี้ ่จะไปเอาเงิน และได้บอกรหัสบัตร ATM กับคนร้ายไปด้วย
หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็ได้เดินไปโดยทิ้งให้ตนรอประมาณ 1 ชั่วโมงก็ไม่กลับมา จึงนึกขึ้นได้ว่าโดยหลอกแน่นอนจึงได้เปิดถุงใส่ทองดู ก็พบว่าเป็นเศษเหรียญบาทจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มีทองแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปคือ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ บัตร ATM ธนาคารกรุงเทพ ในบัตรมีเงิน 20,500 บาท บัตร ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ มีเงินอีก 5,000 บาท และเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าประมาณ 3,700 บาท
ด้าน พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า หลังจากที่ได้ฟังผู้เสียเล่าเหตุการณ์แล้ว ทั้ง 3 คนอาจจะเป็นคนร้ายแก๊งตกทองที่แฝงตัวอยู่ในตลาดนัด โดยจะมองหาเหยื่อที่เดินมาคนเดียว ทั้งนี้ ได้ให้ชุดสืบสวนดูกล้องวงจรปิดเพื่อตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline