svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจมส์บอนด์" เจอจับโด๊ปซีเกมส์

05 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักกีฬาไทยต้องเจอกับเรื่องไม่คาดฝันในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ รร.สวิสโฮเต็ล พล.ต.ธนนต์ แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย ได้แถลงข่าว "เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มไทย ถูกตรวจพบสารต้องห้าม โดยองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาดา) ได้สุ่มตรวจนักกีฬาไทยในช่วงเดือนพฤษภาคม ก่อนเข้าร่วมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยผลการตรวจ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน พบว่า "เจมส์บอนด์" มีสารประเภทสเตียรอยด์ "เคลนบูเทอรัล" ซึ่งอยู่ในยาประเภทที่กินเพื่อรีดไขมันหรืออาหารเสริม ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งหมด 4 รายการที่ลงแข่งขัน ประกอบด้วย กบ 100, 200 เมตร เดี่ยวผสม 200 และ 400 เมตร

ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวว่า ตนเชื่อว่า "เจมส์บอนด์" ไม่ได้ใช้สารต้องห้ามอย่างแน่นอน แต่อาจจะไปรับประทานอาหารต่างๆ ที่มีสารดังกล่าวตอนที่สุ่มตรวจพอดี จึงเกิดเหตุการณ์นี้ โดย "เจมส์บอนด์" จะถูกแบนจากการแข่งขันระดับนานาชาติ 4 ปี แต่จากการที่ยอมรับผลการตรวจ บวกกับนักกีฬาไม่ได้จงใจใช้สารกระตุ้น น่าจะทำให้ลดโทษเหลือ 6 เดือน ถึง 2 ปีได้ และการขาด "เจมส์บอนด์" ทำให้เป้าหมายของไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ต้องลดลงเหรียญเพียง 3 เหรียญทอง
ในขณะที่ "เจมส์บอนด์" กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่เคยใช้สารต้องห้ามใดๆ แม้แต่เวลาป่วยก็ต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนนำยามารับประทาน ยอมรับว่าช่วงแรกที่รู้ผล เครียดพอสมควร แต่ตอนนี้เริ่มทำใจได้แล้ว โดยจะอยู่เชียร์เพื่อนร่วมทีมก่อนกลับไทย และจากการถูกแบน จะทำให้ตนพลาดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 3-14 กรกฏาคม ,ศึกชิงแชมป์โลก ที่รัสเซีย วันที่ 24 กรกฎาคม- 9 สิงหาคม และการแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อควอลิฟาย สู่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วย แต่เชื่อว่าด้วยความไม่เจตนา จะทำให้ผลการอุธรณ์ออกมาด้วยดี และเมื่อพ้นโทษแบนก็จะกลับมารับใช้ชาติเหมือนเดิม และทำความฝันที่จะไปโอลิมปิคเกมส์อีกครั้งให้ได้
สำหรับ "เจมส์บอนด์" นั้น เป็นฉลามดาวรุ่งทีมชาติไทย ปัจจุบันอายุ 23 ปี สร้างชื่อตั้งแต่ติดทีมชาติเยาวชนร่วมการแข่งขัน "ซีเอจ กรุ๊ป" และ เอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ ปี 2552 จากนั้นติดทีมชาติชุดใหญ่คว้าเหรียญทอง ท่ากบ 200 ม.ชาย ได้ 3 สมัย ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว, ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย และ ครั้งที่ 27 ที่พม่า โดยเฉพาะซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ทำได้ 3 เหรียญทองจาก กบ 100, 200 ม.ชาย และเดี่ยวผสม 200 ม.ชาย รวมทั้งเป็นหนึ่งในนักกีฬาไทย ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

logoline