svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งนักเตะไทย เจอ มาเลเซีย ในศึกซีเกมส์

04 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เป็นการดวลแข้งรอบแรก นัดที่ 3 กลุ่ม บี โดย ช้างศึก ทีมชาติไทย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่สนามบิชาน เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที 11 ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน เวียดนาม พบ ลาว ขณะที่สาย เอ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ พบ เมียนมาร์

ล่าสุด "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า เกมกับมาเลเซียจะให้ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นเพลเมกเกอร์ทำเกม เพื่อสร้างสรรเกมรุกและความหลากหลาย ส่วน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายตัวเก่งยังเจ็บหัวเข่า จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งนัดเจอ เวียดนาม วันที่ 10 มิ.ย.
สำหรับ 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา 
ทั้งนี้หากไทยเก็บ 3 คะแนนได้ จะมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน และจะทำให้ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที เพราะต่อให้แพ้ 2 นัดที่เหลือ และ มาเลเซีย ชนะรวด แต้มจะเท่ากัน แต่ ไทย จะมีสถิติการพบกันเองแบบ "เฮดทูเฮด" ที่เหนือกว่า
สำหรับผลงานของ ทีมชาติไทย นัดแรกชนะ ลาว 6-0, นัด 2 ชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของสาย เพราะมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง เวียดนาม ส่วน มาเลเซีย อยู่อันดับ 3 โดยเกมแรกชนะ ติมอร์ฯ 1-0 และนัดที่ 2 แพ้ เวียดนาม 1-5 

logoline