svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พยาบาลแสบ ปลอมลายเซ็นต์โกงเงินหลวง

04 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - คืบหน้าล่าสุด พยาบาลวิชาชีพ รพ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่ปลอมลายเซ็นผู้บังคับบัญชา จนท.รพ. และอสม.กว่าพันคน โกงเงินงบประมาณ รพ.สตึกกว่า 2.7 ล้าน ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สาธารณสุขจังหวัดแล้ว ขณะคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้าน ตร.เตรียมส่งสำนวนให้ ปปท.สัปดาห์หน้า


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 ความคืบหน้ากรณีที่ นางวิภานันท์ อ่อนวิจารย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลสตึก จ.บุรีรัมย์ ปลอมแปลงลายเซ็นและลายมือชื่อสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอสตึก ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)และ อสม.ในเขตพื้นที่อ.สตึก รวมกว่า 1,000 คน เพื่อทุจริตยักยอกเงินงบประมาณของโรงพยาบาลสตึกจำนวน 12 โครงการ รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้าน 7 แสนบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายส่วนตัวนั้น
ล่าสุด ทางสาธารณสุขจังหวัด ได้มีคำสั่งย้ายนางวิภานันท์ ให้มาช่วยราชการที่สาธารณสุขจังหวัดแล้ว ขณะที่คณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว คาดว่า จะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ ก่อนจะสรุปส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาความผิด
ส่วนผู้อำนวยการโรงพยาบาล ในฐานะผู้เสียหายที่ถูกปลอมลายมือชื่อ และยักยอกเงินปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลเพียงระบุว่าขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน
ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.สตึก เจ้าของคดี ก็ได้เร่งรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และสรุปสำนวนส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน โดยขณะนี้ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้ที่มีรายชื่อเข้าร่วมโครงการ ทั้งเจ้าหน้าที่ รพ.สพ. เจ้าหน้าที่ อบต. และ อสม. เข้ามาให้ปากคำพร้อมลงบันทึกประจำวันยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตเพิ่มอีก 200 คน รวมเป็นกว่า 1,600 คนแล้ว และในจำนวนนี้ยังพบว่ามีการปลอมลายมือชื่อของ อสม.ที่เสียชีวิตไปแล้ว และบางคนไม่ได้เป็น อสม.แล้ว

logoline