svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงถล่มรถเก๋งทหาร ฉก.ยะลา 12 เสียชีวิต 4 นาย ก่อนฉกอาวุธปืน 4 กระบอกหลบหนี

04 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มรถเก๋งทหาร ฉก.ยะลา 12 เสียชีวิต 4 นาย ก่อนฉกอาวุธปืนรวม 4 กระบอกหลบหนี


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 17.10 น. ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง เจ้าหน้าที่ทหาร เสียชีวิต บนถนนสายรามัน-บาลอ บ้านปาลูกาปาลัส ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.ท. ชาญวุฒิ รักษาพราหมณ์ รอง.ผกก.ป.สภ.รามัน ทราบ พร้อมประสาน พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบทันที
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพของเจ้าหน้าที่ทหาร ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.ทนง มีชัยชนะ จ.ส.อ.อดิศร แสงโกสิทธิ์ พลทหาร ธีรคม ไกรฤทธิ์ และพลทหาร ธีรนัย ล้วนซิ่ง สังกัด ชป.ร้อย ร 15221 ฉก ยะลา 12 นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ก-3912 ปัตตานี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ลำตัว และศีรษะ โดยที่ตัวถังรถยนต์ ยังพบร่องรอยกระสุน โดยรอบคัน ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะผู้เสียชีวิตดังกล่าว เดินทางด้วยรถยนต์เก๋งส่วนตัว กลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาโรงเรียนตาดีกา ที่สนามกีฬากลาง อ.รามัน จ.ยะลา คนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน แฝงตัวมากับรถบรรทุกทราย 10 ล้อ ขับตามประกบ แล้วใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถ ของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะลงจากรถ ลงมายิงซ้ำจนเสียชีวิต และคนร้ายยังได้นำอาวุธปืน M-16 A2 จำนวน 3 กระบอก และปืนพกขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก ของผู้เสียชีวิต หลบหนีไปด้วย โดยหลังก่อเหตุคนร้ายยังได้โปรยตะปูเรือใบ ตามเส้นทางเพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้าย ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

logoline