svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิเวอร์พูล ให้ "ร็อดเจอร์ส" คุมทัพต่อซีซันหน้า

03 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บีบีซี" บริติช บรอดคาสติ้ง และ "มิร์เร่อร์" สองสื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ระบุตรงกันว่า เบรนแดน ร็อดเจ้อร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเว่อร์พูล จะได้ทำทีมต่ออย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาลแข่งขัน จากการที่เข้าหารือกับ ทอม เวอร์เน่อร์ เจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกัน ที่บินตรงมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อต้องการคุยกับ ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอริช โดยเฉพาะ

แม้ในฤดูกาล 2014-2015 ที่เพิ่งจบไป ลิเว่อร์พูล ไม่ได้ถ้วยแชมป์ใดๆ อีกทั้งยังจบอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก พลาดสิทธิเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซ้ำร้ายยังจบฤดูกาลด้วยการแพ้สองนัดเหย้า-เยือน โดยเฉพาะเกมสุดท้ายออกไปพ่าย "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ 1-6 ทำให้เกิดวิกฤตศรัทธาต่อตัว ร็อดเจ้อร์ส วัย 42 ปี ทั้งที่เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ยังเกือบเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี แต่ไปพลาดใน 3 นัดสุดท้ายเสียก่อน
และก่อนหน้านี้เป็น ร็อดเจ้อร์ส ที่เคยให้สัญญาไว้เองว่าจะนำ ลิเว่อร์พูล กลับมายิ่งใหญ่ภายใน 3 ฤดูกาล ซึ่งก็นับว่าครบแล้ว แม้ยังไม่มีคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากลิเว่อร์พูล แต่เป็นที่คาดกันว่า หาก ร็อดเจ้อร์ส ไม่สามารถนำ ลิเว่อร์พูล เป็นแชมป์ใดแชมป์หนึ่งรวมถึงไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่ามีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด ฤดูกาล 2015-2016 น่าจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายสำหรับ ร็อดเจ้อร์ส ในถิ่นแอนฟิลด์

logoline