svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พะเยา-จับยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด

03 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา- บุกรวบพ่อค้ายานรก ขณะกำลังชำแหละรถที่ใช้ซุกซ่อนยา แต่ตาไวเห็นตำรวจก่อนจึงทิ้งของกลางเกือบ 2 แสนเม็ดไว้ ตร.พบหลักฐานผู้ครอบครองคนสุดท้ายเตรียมหาคนร้าย


เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 2 มิ.ย.พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกลุ่มชายต้องสงสัย 2 คน กำลังจะชำแหละรถยนต์บริเวณทุ่งนา บ้านหมู่ที่ 3 ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา และว่าที่ ร.ต.สมัย คำชมพภู นายอำเภอเมืองพะเยา พร้อมนำกำลังเจ้านอกเครื่องเข้าตรวจสอบ
พบชายต้องสงสัยกำลังจะชำแหละรถกระ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน บน 7836 พิจิตร อยู่ แต่ปรากฏว่าคนร้ายเกิดไหวตัวทันจึงได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ พบยาบ้าชนิดสีชมพูตกอยู่ที่พื้นดินประมาณ 200 เม็ด จึงได้นำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สภ.เมืองพะเยา เนื่องจากตรงนั้นมืดมาก
จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบยาบ้าดังกล่าวซุกไว้ที่แค็ปหลังอีก 39 มัด รวมเป็น 78,000เม็ด และพบเอกสารการขอจดทะเบียนหรือรายการเสียภาษีรถยนต์คันดังกล่าวจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปขยายผล
ต่อมาเวลา06.30น.ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งว่าพบยาบ้าตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 60 มัด หรือ120,000เม็ด จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าชุดเดียวกันตกเกลื่อนอยู่พงหญ้าข้างร่องน้ำใกล้ๆที่เกิดเหตุ รวมจับได้ทั้ง 198,000เม็ด
พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชื่อผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปแล้ว เชื่อว่าน่าจะจับตัวได้หรือออกหมายจับได้ในเร็ววันนี้
ยาล็อตนี้ผมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงผ่านพื้นที่ผมมาก่อนหน้านี้ 2 วัน จึงตั้งด่านตรวจเข้มทุกเส้นทาง คนร้ายจึงพยายามจะเอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ออก เพื่อจะหาวิธีลำเลียงใหม่ แต่ถูกพลเมืองดีพบเสียก่อน พ.ต.อ.ประจัญ กล่าว

logoline