svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชนานันท์ยืนหอกล่าตาข่ายติมอร์ บอลนัด2ซีเกมส์ หวดวัน19.30น

01 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้าทู" ชนานันท์ ป้อมบุบผา กำลังคึกหลังเกมแรกซัดคนเดียว 4 ตุง เตรียมลงสนามล่าตาข่าย ติมอร์ เลสเต ศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 1 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนมั่นใจชนะแน่ แต่กำชับนักเตะระวังโดนเตะ ส่วนสถิติเจอกัน 2 นัด ไทยชนะรวด

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นการแข่งขันรอบแรก นัดที่ 2 สาย บี ช้างศึก ทีมชาติไทย จ่าฝูงร่วมของกลุ่ม ที่เกมแรกชนะ ลาว 6-0 พบ ติมอร์ เลสเต ที่นัดแรกแพ้ มาเลเซีย 0-1 ที่สนามบิชาน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และเอ็มคอท เอชดี ส่วนสาย เอ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามจารัล เบซาร์
ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนนำลูกทีมฝึกซ้อมที่สนามภายในสถาบันนันยาง โปลีเทคนิค โดยลงทีมเพื่อซ้อมการเข้าทำและเน้นลูกตั้งเตะมากเป็นพิเศษ ก่อนที่ โชคทวี จะเปิดเผยว่า เกมเจอกับติมอร์ เลสเต จะเล่นในเกมของตัวเองเหมือนที่ผ่านมาและย้ำเกมรุกต้องเฉียบคม
"จากเกมแรกที่ ติมอร์ แพ้ มาเลเซีย แค่ 0-1 แสดงให้เห็นว่า ติมอร์ เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งและมีผู้เล่นโอนสัญชาติมาจากบราซิล ดังนั้นจะประมาทไม่ได้โดยเฉพาะเกมรับที่ต้องไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ลุ้นทำประตูเหมือนเกมแรก นอกจากนั้นให้ระวังการเข้าปะทะเพราะติมอร์เข้าบอลค่อนข้างหนัก อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะได้"
โชคทวี กล่าวต่อว่า ตัวผู้เล่นจะมีเปลี่ยนแปลง 2 ตำแหน่ง ส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ลงแทน อดิศร พรหมรักษ์ กับ ภิญโญ อินพินิจ ขณะที่ สารัช อยู่เย็น หายเจ็บแล้ว ส่วน "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะลงทำเกมรุกเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ "ทู" ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่เกมแรกยิงคนเดียว 4 ลูกเล่นกองหน้า
โชคทวี กล่าวถึงข่าวที่มีรายงานการจับกุมนักฟุตบอลติมอร์ เลสเต และผู้จัดการทีม ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลนั้น ได้กำชับนักเตะไทยว่าให้ระวังการพูดคุยกับคนแปลกหน้าเพราะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยจะเข้าดำเนินการจับกุมและพาไปสอบสวนทันทีโดยที่เจ้าหน้าที่ทีมไม่มีใครทราบ อย่างไรก็ตามไม่ได้บังคับว่าห้ามออกไปข้างนอกโรงแรม แต่หากจะไปสถานที่ไกลๆ ต้องแจ้งให้ทีมทราบทุกครั้ง
สำหรับ 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา
สำหรับเกมนี้ไทยจะสวมชุดน้ำเงินลงสนาม ส่วนสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในกีฬาซีเกมส์ ปรากฏว่าเจอกัน 2 ครั้ง ไทย ชนะทั้ง 2 ครั้ง คือซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว รอบแรก ไทย ชนะ 9-0 และซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า รอบแรก ไทย ชนะ 3-1

logoline