svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา! ผึ้งทำรังใต้คางพระพุทธรูปคล้าย "พระมีเครา"

31 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผึ้งทำรังใต้คางพระพุทธรูปคล้ายพระมีเครา เป็นปรากฎการณ์ที่น่าอัศจรรย์ สร้างความฮือฮาให้แก่โลกโซเชียลและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า หลังจากมีการแชร์กันมากในโลกโซเชียลถึงรูปผึ้งไปทำรังใต้คางพระพุทธรูป เป็นลักษณะตัวยู เหมือนเคราพระ จึงเดินทางไปพิสูจน์ ได้พบกับ นายรวมทรัพย์ คำเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านนาดงน้อยหมู่ที่ 4 ต.นาดง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ก็ได้นำพาผู้สื่อข่าวไปยังบริเวณวัดโนนสวรรค์นคาราม ที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหลวงพ่อทันใจ ปางสุโขทัย ซึ่งมีผึ้งหลวงเข้ามาทำรังบริเวณใต้คางของพระพุทธรูป มีลักษณะโค้งยาวลงมาเหมือนตัว U คล้ายหนวดเคราของพระ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นไม่น้อย นับเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่ง ที่มิได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

ฮือฮา! ผึ้งทำรังใต้คางพระพุทธรูปคล้าย "พระมีเครา"


ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจาก พระทองล้วน ฉฬภิญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโนนสวรรค์นคาราม ว่าพระพุทธรูปองค์นี้มีชื่อว่าหลวงพ่อทันใจ ปางสุโขทัย สร้างขึ้นเมื่อปี 2540 มีขนาดหน้าตักกว้าง 7 เมตรสูง 10 เมตร สร้างจากแรงศรัทธาของญาติโยม ส่วนปรากฏการณ์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้นนี้ เกิดเมื่อ เวลาประมาณบ่าย 3 โมงของวันที่ 23 ก.พ.58 ขณะที่อาตมาได้พาโยมทำงานอยู่ในศาลาอยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังหึ่งๆ บินผ่านบนหลังศาลาจึงออกมาดูพบฝูงผึ้งหลวงจำนวนมากบินวนอยู่รอบองค์พระพุทธรูป จากนั้นฝูงผึ้งก็บินเข้าไปจับอยู่ใต้คางขององค์พระพุทธรูป หนาขึ้น หนาขึ้น โดยเริ่มจากทางด้านหน้าขวาขององค์พระพุทธรูปไปเรื่อยๆ จนถึงด้านซ้ายพอฝูงผึ้งจับตัวกันเสร็จ อาตมากับโยมที่ยืนอยู่ด้วยกันก็ต้องประหลาดใจเพราะมีลักษณะคล้ายกับหนวดเคราของพระพุทธรูป แถมยังสามารถเข้าไปดูใกล้ๆ ได้อีกด้วย โดยไม่ทำร้ายหรือต่อยชาวบ้านที่เข้ามากราบไหว้พระ พอชาวบ้านทราบข่าวก็พากันมากราบไหว้ บ้างก็ถ่ายรูปส่งต่อให้ลูกหลานดูผ่านโซเชียลต่างๆ และตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงวันนี้ก็ยังมีลักษณะคล้ายกับหนวดเคราอยู่เหมือนเดิมแต่ก็มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น

logoline