svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯเผยทั่วไทยฝนกระจาย กทม.ร้อนสุด38องศา ฝน20%

30 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 30 พ.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย มีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนน้อยในระยะนี้ เเละในช่วงวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2558 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกและภาคกลางตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 20-30 ของพื้นที่


-เหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ 
-ตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ และนครราชสีมา 
-ตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด 
-กลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม 

-ใต้  มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา และภูเก็ต 
-กรุงเทพฯเเละปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำอุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

logoline