svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวนาพัทลุง จี้รัฐเร่งจ่าย เงินช่วยผู้มีรายได้น้อย

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนา 2 ตำบล จ.พัทลุง รวมตัวเรียกร้อง ให้รัฐบาลเร่งจ่าย เงินช่วยผู้มีรายได้น้อย โต้รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร แถลงผลงานว่าได้จ่ายเงินไปให้หมดแล้ว

เกษตรกรชาวนา ในพื้นที่ ต.นาปะขอ และ ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่ ศาลาการเปรียญวัดนาปะขอ เพื่อทวงถามรัฐบาลกรณีเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ตามมาตรการเพิ่มรายได้ ให้กับผู้มีรายได้น้อย ของรัฐบาล โดยในพื้นที่ 2 ตำบล ในอ.บางแก้ว ยังไม่ได้รับเงิน จำนวน 2,809 ราย

นายพิชัย ไชยานุกุล แกนนำชาวนา ต.นาปะขอ บอกว่าเกษตรกรชาวนา ได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง มีการขึ้นทะเบียนทุกราย สามารถตรวจสอบข้าวในนาได้ และในวันที่รัฐบาล แถลงผลงาน โดยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ได้ออกมาระบุว่า ได้จ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไปหมดแล้ว แต่ชาวนาในพื้นที่อำเภอบางแก้วยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเลย
นางปารีณา ภคุโล นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ อ.บางแก้ว ระบุว่า พื้นที่อำเภอบางแก้ว มีเกษตรกรชาวนายังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ตามมาตรการเพิ่มรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อย ประจำปี 2557 ของรัฐบาล อีก 2,804 ราย และยังมีพื้นที่อำเภอป่าบอน อำเภอป่าพะยอม รวม กว่า 8,000 ราย ที่ยังไม่ได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดของเบิกเงินไปแล่ว

logoline