svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ตำรวจไม่ให้ความเห็นใบรับรองแพทย์ "ธัมมชโย" อ้างไม่ใช่หน่วยงานกลาง

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 29. พ.ค.58 - คดีสหกรณ์คลองจั่นส่อยืดเยื้อหลังรพ.ตำรวจปัดไม่ให้ความเห็นใบรับรองแพทย์ธัมมชโย อ้างไม่ใช่หน่วยงานกลาง ดีเอสไอเร่งถามความเห็นจากแพทยสภา

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผอ.ส่วนตรวจ 2 สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ ดีเอสไอ หัวหน้าชุดสอบสวนแกะรอยเส้นทางการเงินจากการสั่งจ่ายเช็ค 878 ฉบับ จากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการออกหมายเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีรับเช็คบริจาคจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ว่า ดีเอสไอได้ส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 ไปยังพระธัมมชโยเพื่อเข้าให้ปากคำตามกำหนดนัดวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 10.00 น.ที่ดีเอสไอ โดยล่าสุดยังคงเดินหน้าตามขั้นตอนปกติ หากถึงกำหนดแล้วไม่มาตามนัดก็เสนอให้คณะพนักงานสอบสวนเป็นผู้พิจารณาดำเนินการขั้นต่อไป
ส่วนกรณีที่ดีเอสไอทำหนังสือถึงโรงพยาบาลตำรวจเพื่อขอความเห็นตามที่ร.ท.นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ เจ้าของคลินิกรัตนเวช อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้การรับรองอาการป่วยของพระธัมมชโย โดยอ้างอาการป่วยด้วยโรคเบาหวาน และภาวะเส้นเลือดอุดตันบริเวณโคนขา ทำให้ไม่สะดวกที่จะเข้าให้ปากคำ เพื่อให้แพทย์โรงพยาบาลตำรวจวินิจฉัยว่าอาการดังกล่าวเป็นเหตุให้ไม่สามารถเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนจริงหรือไม่ ล่าสุดโรงพยาบาลตำรวจได้ทำหนังสือตอบกลับมายังดีเอสไอ ว่าโรงพยาบาลตำรวจไม่ใช่หน่วยงานกลางในการทำความเห็น โดยขอให้ดีเอสไอสอบถามความเห็นดังกล่าวไปยังแพทยสภาแทน ล่าสุดนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ จึงเร่งทำหนังสือสอบถามความเห็นไปยังแพทยสภาแล้ว

logoline