svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบฟอสซิลฟันกรามขนาดใหญ่ เร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนงานขุดหลุมหวังปลูกปาล์ม เจอฟอสซิลฟันกรามขนาดใหญ่เร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2558 นายพรชัย สอนประสม ปลัดอำเภอเมืองกระบี่ นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก พร้อมชาวบ้าน เข้าตรวจสอบพื้นที่ขุดพบฟอสซิลฟันกรามของสัตว์ไม่ทราบชนิด ซึ่งมีขนาดใหญ่ซี่ละเกือบ 1 ฝ่ามือ ยาวประมาณ 10 ซม.กว้าง 4-5 ซม.จำนวน 5 ชิ้น ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ทังปริก อ.เมืองกระบี่ ภายในสวนปาล์มน้ำมันของบริษัทกระบี่ปาล์ม จำกัด เนื้อที่เกือบ 1 พันไร่ โดยจุดที่พบเป็นพื้นที่ซับน้ำมีต้นบอนขึ้นปกคลุม และหลุมที่ขุดมีขนาดลึกประมาณ 20 ซม.

พบฟอสซิลฟันกรามขนาดใหญ่ เร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


นายพิเชษฐ์ ผดุงสุวรรณ ผู้จัดการสวน บริษัท กระบี่ปาล์ม กล่าวว่า ช่วงเย็นวานนี้ ได้ให้คนงานมาขุดหลุมปลูกปาล์มน้ำมันเพื่อซ่อมแซมต้นที่ตาย แต่เมื่อขุดหลุมและนำต้นกล้าปาล์มลงไปปลูกแล้วขุดดินด้านข้างมาถมปรากฏว่าขุดไปพบกับของแข็งลักษณะคล้ายกระดูกแต่มีความแข็งเหมือนหินซ้อนกัน 5 ชิ้น คนงานจึงได้นำมามอบให้และเมื่อล้างน้ำทำความสะอาดก็พบว่าเป็นลักษณะซี่ฟันของสัตว์ แต่มีขนาดใหญ่
ขณะที่นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก กล่าวว่า เบื้องต้นไม่เคยพบเห็นมาก่อนว่าเป็นฟันของสัตว์ชนิดใด แต่มีลักษณะใหญ่มาก และเป็นฟอสซิลแล้ว จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ส่วนพื้นที่จุดที่พบคาดว่าน่าจะมีส่วนอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่ขุด แต่จะรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเพื่อขุดตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

logoline