svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฝ่ายจัดฯจีน ขอโทษ วอลเลย์บอลสาวไทย เหตุการ์ดจีนทำเกินเหตุ

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม เป็นนัดชิงอันดับ 3 โดย "แชมป์เก่า" ทีมสาวไทย สามารถคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไต้หวัน 3 เซตรวด 25-14, 25-14 และ 25-10


อย่างไรก็ตามในระหว่างแมทช์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามได้กระชากตัว "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี นักตบดาวรุ่งของไทยไปขังในห้องพัก ในจังหวะที่ ชัชชุอร นำใบสถิติไปให้สตาฟฟ์โค้ช และเดินถือขวดน้ำไปให้เจ้าหน้าที่ทีมที่นั่งเชียร์ข้างสนาม ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ในสนามของจีนกระชากอย่างแรงและนำตัวออกไปกักไว้ที่ห้องด้านหน้าทางเข้าสนาม ระหว่างนั้นกองเชียร์ชาวไทยที่พบเห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้าไปช่วยเจรจา แต่เจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่สนใจและไล่กองเชียร์ออกไป
จากนั้น เฟง คุณ ภรรยาของ "โค้ชอ๊อต" ได้พยายามไกล่เกลี่ยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่นักตบสาวไทยยังไม่ได้รับการปล่อยตัว กระทั่ง "โค้ชอ๊อต" ให้สัมภาษณ์สื่อเสร็จแล้ว จึงได้เข้าไปเจรจาและขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยตัว "บุ๋มบิ๋ม" ออกมา ซึ่งร้องไห้ตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมาก เพราะ "บุ๋มบิ๋ม" ปฏิบัติหน้าที่ช่วยทีมแบบนี้ตลอดรายการ แต่ไม่มีปัญหา กระทั่งมาเกิดเหตุวันสุดท้าย ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ทำผิดระเบียบ เพราะสวมเสื้อลำลองทีมชาติไทย และคล้องไอดีการ์ดตามปกติ แต่กลับได้รับการปฏิบัติแบบนี้
หลังจากนั้น มร. หวง เหว่ย เหมียน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วน "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร กล่าวว่า รู้สึกกลัวและตกใจมาก เพราะตอนนั้นไปหายาให้รุ่นพี่ในทีม แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่เข้ามากระชากไอดีการ์ดแบบไม่พูดอะไรเลย และตะคอกใส่ แต่ก็ได้บอกไปว่าเป็นคนไทย แต่ทางเจ้าหน้าที่จีนก็ฟังไม่รู้เรื่อง หลังจากนั้นก็ได้ไปยืนอยู่ข้างนอกสักประมาณ 5 นาทีก็มีพี่คนไทยมาช่วยพูด และก็ให้เข้ามาข้างใน แต่ยังมีอาการหวาดกลัว จึงไม่เข้าไปในสนาม และขออยู่ในห้องพักนักกีฬาดีกว่า
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของจีนเคยมีเรื่องทำร้ายเอ็ดดี้ แกรนด์สปอร์ต หรือ พงศ์ภัคธนา ประจงกิจพาณิชย์ ช่างภาพของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ชาวไทย เหตุเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแฟนวอลเลย์บอล
ส่วนผลคู่อื่น คาซัคสถาน ได้อันดับ 7 หลังชนะอิหร่าน 3-0 เซต 25-21, 25-18, 25-19 เวียดนาม คว้าอันดับ 5 เพราะเอาชนะ ญี่ปุ่น 3-1 เซต 25-23, 25-17, 21-25, 25-19 ส่วน ญี่ปุ่น ได้อันดับ 6 ซึ่งเป็นอันดับที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ เพราะที่ผ่านมา 17 ครั้ง ญี่ปุ่นไม่เคยหลุดจากอันดับ 1-4

logoline