svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คอมมานโดบุกค้นบ้าน "ไชยา สะสมทรัพย์" ยึดอาวุธปืน-กระสุน เพียบ

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม บุกค้นบ้าน นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยสามารถยึดอาวุัธปืน กระสุน เสื้อเกราะ อยู่ระหว่างการเร่งสอบโยงคดีอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครปฐมในช่วงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการปราบปราม รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจกองปราบ พร้อมหน่วยคอมมานโดกว่า 20 นาย บุกค้นบ้านพัก นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพื้นที่อื่น ๆ รวม 13 จุด ใน จ.นครปฐม ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
จากการตรวจค้นเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก วิทยุสื่อสาร และเสื้อเกราะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ตัว ได้นำไปตรวจสอบแล้วว่า มีไว้ในครอบครองโดยถูกกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เชิญ นายไชยา มาพูดคุย แต่ยังไม่มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา เกิดคดีอาชญากรรมในพื้นที่ จ.นครปฐมหลายคดี รวมทั้งมีการย้ายนายตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปราม เข้ามาช่วยเร่งรัดคดี และนำมาสู่การจู่โจมเข้าตรวจค้นครั้งนี้
สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้าน นายไชยา สะสมทรัพย์ ครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจมีข้อมูลว่า มีบุคคลใกล้ตัวของ นายไชยา มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น ประกอบกับ นายไชยา เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่จังหว้ัดนครปฐม และเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน รวมกว่า 20 คดีในช่วงที่ผ่านมา

logoline