svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชเฟอร์ ปอ.75 รถเพลากลางหลุด ตร.พบพิรุธตรวจฉี่สีม่วง

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 พ.ค. พ.ต.ท.ชยันต์ เบ็ญจาธิกุล สว.จร.สน.บุคคโล และ ร.ต.ต.สุรินทร์ บุตรวัตร รอง สว.จร.สน.บุคคโล รับแจ้งมีรถประจำทางปรับอากาศเพลากลางหลุดจอดเสียอยู่เชิงสะพานกรุงเทพ 1 ขาขึ้น ถนนมไหสวรรย์ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.ส่งผลให้การจราจรติดขัดจึงนำกำลังเข้าไปอำนวยการและแก้ไขปัญหาการจราจรเพื่อรอการซ่อมแซม


ที่เกิดเหตุพบรถปรับอากาศร่วมบริการสาย ปอ.75 ของบริษัท ศรีสวัสดิ์ยนต์กิจ จำกัด หมายเลขทะเบียน 14-9357 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 75-31วิ่งระหว่างวัดพุทธบูชา-หัวลำโพง จอดเสียอยู่ตรงเชิงสะพานขาขึ้นฝั่งมุ่งหน้าถนนเจริญกรุง เบื้องต้นรถไม่สามารถเดินหน้าได้เพราะเพลากลางหลุด เจ้าหน้าที่จึงร้องขอให้ผู้โดยสารลงจากรถแล้วปิดการจราจรเพื่อให้โชเฟอร์ทำการถอยหลังออกจากช่องทางเดินรถเข้าที่ปลอดภัยเพื่อรอช่างมาซ่อมแซม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่นั้นพบว่า นายสมบัติ ขันแก้ว อายุ 46 ปี มีพิรุธอาการคล้ายคนเสพยา พ.ต.ท.ชยันต์ จึงตัดสินใจขออนุญาตเชิญตัวเข้าป้อมควบคุมสัญญาณไฟบริเวณแยกบุคคโล เพื่อขอตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่า เป็นสีม่วง เลยนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล แจ้งข้อหาเสพยาบ้าและยึดใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะเอาไว้ ก่อนประสานเจ้าของอู่เดินทางมารับทราบพฤติกรรมเพื่อพิจารณาต่อไป
จากการสอบสวน นายสมบัติ ให้การยอมรับว่าเสพยาบ้าจริงเนื่องจากอดนอนต้องใช้ยาเสพติดเป็นตัวช่วยให้ตื่นตัวในการขับรถ โดยก่อนถูกจับเพิ่งเสพยาบ้ามา 1 เม็ด จากบ้านพักย่านแยกบ้านแขกแล้วขับรถออกจากอู่ในซอยวัดพุทธบูชา กำลังขึ้นสะพานกรุงเทพ 1 มุ่งหน้าไปหัวลำโพง แต่ปรากฏว่า รถเพลากลางหลุดช่วงกำลังทำความเร็วขึ้นสะพานพอดี รถไปต่อไม่ได้ต้องให้ตำรวจจราจรมาช่วยปิดกั้นการจราจรนำรถเข้าที่ปลอดภัย กระทั่งอาการเมาฤทธิ์ยากำเริบเป็นที่น่าสงสัยจึงโดนเรียกตรวจปัสสาวะถูกจับดำเนินคดีดังกล่าว
ด้าน พ.ต.ท.ชยันต์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารถร่วมบริการสาย ปอ.75 นั้นมีประชาชนร้องเรียนว่าขับรถเร็วและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรอยู่บ่อยครั้ง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เพิ่งตั้งด่านสุ่มตรวจปัสสาวะโชเฟอร์รถสายเดียวกันพบเป็นสีม่วงเพราะเสพยาบ้าส่งดำเนินคดีไป 1 คน ชื่อ นายวีระ เจริญผล อายุ 35 ปี ขับรถทะเบียน 14-9354 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 75-59 ไม่คิดว่าวันนี้(28 พ.ค)จะมาจับกุม นายสมบัติ ได้เพิ่มเติมอีก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานให้เจ้าของอู่มารับทราบพฤติกรรมของโชเฟอร์ในสังกัด เพื่อหารือและหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

logoline