svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งจับนศ.ใช้ "มือถือ" แอบถ่ายหนังในโรง

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 28 พ.ค.58 ร.ต.ท.หญิงกมลชนันท์ สุกใส ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งจากนายพันนุวัต แก้วทวี ผู้ช่วยผู้จัดการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็ก สาขารังสิต ว่าได้ควบคุมตัวนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 19 ปี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ซึ่งเข้าไปชมภาพยนต์เรื่อง YES OR NO 2.5กลับมา...เพื่อรักเธอ จริงแล้วได้ใช้โทรศัพท์มือแอบถ่ายไว้ได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ด้านนายพันนุวัต แก้วทวี ผู้ช่วยผู้จัดการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็ก สาขารังสิตบอกว่าผู้ต้องหาได้เข้ามาดูหนังกับเพื่อนอีก 6 คนซึ่งดูโรงที่ 4นั่งแถว H ซึ่งเป็นตรงกลางของโรงหนังเมื่อตนเดินตรวจก็เห็นผู้ต้องหากำลังใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงA4วางที่ระดับอกตอนนึกว่าเขาเล่นเกมจึงได้ไปตามนางสาวชุติมา เสียงทองคำ ผจก.เมเจอร์ซินิเพล็ก สาขารังสิตมาช่วยกันดูและได้ขอดูโทรศัพท์มือถือจึงพบว่าได้แอบถ่ายหนังไปแล้ว 45 นาทีแล้ว
ต่อมามีดารานักแสดงนำ น.ส.ศุภนาฏ จิตตลีลา หรือติ๊นา น.ส.พิมพกานต์ บางชะวงษ์หรือปีเก้ น.ส.สุนันทา ยูธนิยมหรือนัน น.ส.จันษกร กิตติวัฒนากรหรือหงหยก ได้มาดูตัวผู้ต้องหาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์และได้กล่าวว่าเมื่อรู้ว่ามีคนแอบถ่ายหนังก็รู้สึกเสียใจเพราะวันนี้หนังพึ่งเข้าฉายเป็นวันแรกและพวกตนก็ยังโปรโมทหนังกันอยู่เลยและอยากฝากบอกถึงผู้ที่จะแอบถ่ายหนังก็อย่าทำเลยเพราะคนที่ทำหนังต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงและเหนื่อยกันทุกคนทุกวันนี้กฎหมายที่จะลงโทษก็รุนแรงมากขึ้น
ส่วนคุณชัชฎา มูสิกะระทวย ผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์เรื่อง YES OR NO 2.5กลับมา...เพื่อรักเธอได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อรู้ว่ามีคนแอบถ่ายหนังที่ตนสร้างขึ้นมาก็รู้สึกเสียใจเช่นกันไม่อยากให้ทำอย่างนี้เลย หรือถ้าจะดูหนังแผ่นก็ให้ซื้อแผ่นที่ถูกกฎหมายดีกว่า เรื่องนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบานการทางกฎหมายต่อไป
ส่วนนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงA4แอบถ่ายหนังเรื่อง YES OR NO 2.5กลับมา...เพื่อรักเธอจริงแต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย
เบื้องต้นร.ต.ท.หญิงกมลชนันท์ สุกใส ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์จึงแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์และควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

logoline