svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กก.ร่วมชาวบ้าน ตรวจทรัพย์สินวัดบ้านไร่

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการวัดบ้านไร่ พร้อมใจร่วมตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัดทั้งหมด ยกเว้นวิหารเทพวิทยาคม ระบุอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของวัด คาดทำบัญชีส่งทัน 24 มิ.ย.นี้

รักษาการไวยาวัจรกรวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายธวัช เรืองหร่าย บอกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่คณะกรรมการวัด และชาวบ้าน ได้ร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สินที่เป็นครุภัณฑ์ ของวัดบ้านไร่ และของหลวงพ่อคูณ พบว่า ทุกอย่างยังอยู่ครบ
นายธวัช ระบุว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ครั้งนี้ ทางคณะกรรมการทั้งหมดตกลงกันว่า จะไม่แยกการตรวจของใครของมัน แต่จะร่วมกันตรวจสอบพร้อมกัน เพื่อความโปร่งใส ทั้งนี้ มีเพียงส่วนของวิหารเทพวิทยาคมเท่านั้น ที่จะไม่เข้าไปร่วมตรวจสอบ เพราะต้องปล่อยให้ นายเกรียงไกร จารุทวี รักษาการรองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้รับผิดชอบตรวจสอบกันเอง
นายธวัช บอกอีกว่า การตรวจสอบทรัพย์สิน ทั้งบัญชีธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และวัตถุมงคล ต่างๆ โดยเฉพาะ วัตถุมงคลหลักๆ อาทิ รุ่น 90 ปี, รุ่นสร้างบ้านไม่พ่อ, รุ่นสุคโต, รุ่นสุขในดวงใจ, พระยอดธงรุ่น 9 และพระผงกระเบื้อง จำนวน 84,000 องค์ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังจำหน่ายไม่หมด คาดว่าจะสามารถจัดทำเสร็จ และส่งได้ทันให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ ได้ก่อน ในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นี้

logoline