svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จากมาราโดน่าถึงฟีฟ่า.... "พอกันทีสำหรับธุรกิจที่มีลับลมคมใน"

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนติน่า เผยว่าเขารู้สึกมีความสุขที่เห็นสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ถูกเปิดโปงความชั่วร้ายออกมา หลังเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรลูกหนังระดับโลกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่โรงแรมในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่น


หลังจาก "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยออกโรงโจมตีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากกรณีที่ตกเป็นข่าวรับเงินใต้โต๊ะเลือกประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ จัดฟุตบอลโลก 2022 ทว่าเรื่องราวกลับหายเข้ากลีบเมฆ
ล่าสุดก็เกิดข่าวดังระดับโลกเมื่อจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับกุมเหล่าบอร์ดบริหารของฟีฟ่า ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้อดีตกัปตันทีมชุดแชมป์โลก 1986 กล่าวด้วยท่าทีที่สะใจไม่น้อยว่า "พวกเขาหาว่าผมบ้า แต่วันนี้ผมรู้สึกมีความสุขที่ความจริงถูกเปิดเผย พวกเขาเกลียดฟุตบอล เกลียดความโปร่งใส พอกันทีสำหรับธุรกิจที่มีลับลมคมใน พอกันทีสำหรับการโกหกผู้คน"
สำหรับเซปป์ แบล็ตเตอร์ กับเจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ที่จะมีการเลือกตั้งตำแหน่งประธานฟีฟ่า ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม แม้ว่าสหพันธ์ฟุตบอลยูโรป(ยูฟ่า) จะเรียกร้องให้เลื่อนออกไปก่อนก็ตาม

logoline