svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ออกหมายเรียก สาวโพสต์ภาพใบสั่ง สน.โชคชัย

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เฟสบุ๊ค "เรารักด่านตรวจ" แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งมีการโพสต์ภาพใบสั่ง จาก สน.โชคชัย ลงวันที่ 27 พ.ค. 58 ถูกปรับเป็นเงิน 500 บาท ในข้อหา ไม่พกพาใบอนุญาต หลังเป่าแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แล้วไม่ต้องติดคุก


โดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า "ไงหล่ะ เป่าไปแล้วขึ้น 90 ติดคุกสินะ เดชะบุญมีแบคดี เดินออกสวยๆๆ" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมของเจ้าของเฟสบุ๊ค และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่
พ.ต.ท.สรพงษ์ นาคะโยธี รองผู้กำกับจราจร สน.โชคชัย กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2558 เวลาประมาณ 02.45 น. มีผู้หญิงรายหนึ่งขับรถผ่านด่านตรวจลาดพร้าว ตรงข้าม สน.โชคชัย ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจใบขับขี่ คนขับบอกว่าไม่ได้พกมา จึงถูกปรับไป 500 บาท ข้อหาเดียว ซึ่งความจริงผู้หญิงรายนี้ไม่ได้มีการดื่มเหล้าหรือเมาเลยแม้แต่น้อย แต่เพราะเหตุใดเธอจึงได้โพสต์ลงเฟสว่า ถูกเป่าแอลกอฮอล์และเกินกำหนด แต่ทางตำรวจไม่กล้าจับเพราะมีแบคดี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งติดต่อไปยังคนขับรายนี้ และได้นัดให้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอน 4 โมงเย็นของวันที่ 27 พ.ค.
เมื่อถึงเวลาบ่าย 4 โมง ก็ไม่พบหญิงคนขับเข้ามาตามนัด และยังปิดโทรศัพท์หนีเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายเรียกให้มาพบ เพราะถือว่ามีความผิด ตรา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานอีกด้วย

logoline