svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หลาง ผิง" ชมเปาะ เกมรับแทคติกสาวไทยเยี่ยม

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หลาง ผิง" เฮดโค้ชวอลเลย์บอลสาวจีน ออกโรงชมสาวไทยทำลูกทีมเฉือน 3-1 เซตแบบหืดขึ้นคอ ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับที่ยอดเยี่ยมและแทคติกของทีมไทย


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบรองชนะเลิศ ซึ่งสาวไทยพ่ายต่อจีน 1-3 เซต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 
ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่นส์ ได้เขียนบทสัมภาษณ์หลังเกม เริ่มจาก "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝีกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ดี และชื่นชมสปิริตของสาวจีนที่ช่วยเสริมศักยภาพให้ไทยได้พัฒนาอีกด้วย
"ในนัดนี้ จีนเล่นดีมีสปิริต เราเรียนรู้อะไรมากมาย ที่จะเก็บเอาไปพัฒนาศักยภาพของเราสู่ระดับที่สูงขึ้นเหมือนจีน ผมขอขอบคุณนักกีฬาในทีมของผมและสต๊าฟโค้ชทุกคน ทุกๆคนทำงานกันหนักมากๆและพยายามอย่างดีที่สุดในการที่จะเอาชนะในนัดนี้ให้ได้ แม้ว่าเราจะแพ้ แต่ในทีมเราทั้งนักกีฬาน้องใหม่และร่นพี่แล้วล่ะก็ บอกได้เลยครับว่าเราก็ต้องการที่จะทำให้ดีกว่านี้ เรายังต้องเดินหน้า ทำให้ดีที่สุดเพื่อเป้าหมายของเราที่วางไว้คือติด 1 ใน 3 ในรายการนี้ เรายังมีอีกนัดหนึ่งในวันพรุ่งนี้ ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆท่านและกองเชียร์ทุกๆคนด้วยเหมือนกันที่ติดตามเชียร์เรา และผมขออวยพรให้จีนเล่นให้สนุกในนัดวันพรุ่งนี้"
ขณะที่ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เผยว่า "เราทำเต็มที่ที่สุดแล้วค่ะ จีนเล่นดีในทุกๆทักษะ เป็นเรื่องยากมากสำหรับทีมเราที่จะทำคะแนน" 
มาทางด้าน หลางผิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน กล่าวว่าการเจอกับสาวไทย ถือว่าเป็นเกมที่ทำให้เราเจอกับความยากลำบากในแบบที่เราไม่ได้เจอในเกมก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้วางแผนปรับหมากเพื่อให้เรากลับเข้าสู่เกมของเราได้สำเร็จ
เหมือนอย่างที่เราได้เตรียมตัวไว้เลยสำหรับนัดนี้ เราเผชิญความยากลำบากหลายอย่างในนัดนี้ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อนในห้านัดที่ผ่านมา เรารู้ด้วยซ้ำว่าเราอาจจะไม่สามารถปรับให้เข้ากับความเร็วและ ความหลากหลายของคู่แข่งเราได้เลยในช่วงต้นๆเกม แต่เราก็ได้วางแผนที่จะโต้กลับจากที่เราตามหลังอยู่ รวมทั้งเตรียมแผนไว้สำหรับเซ็ตที่ห้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ วันนี้เราใช้ข้อได้เเปรียบของเรา และเราก็ปรับเกมให้กลับมาอยู่ในเกมของเราได้อย่างรวดเร็ว" 
"ดิฉันขอขอบคุณนักกีฬาในทีมของดิฉันสำหรับความพยายามที่ได้ทุ่มเทในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเรายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับที่ยอดเยี่ยมและแทคติกของทีมไทย ดิฉันหวังว่านักกีฬาในทีมของดิฉันจะมองเห็นถึงศักยภาพของพวกเขาเองจากนัดนี้และทำงานให้หนักขึ้นเพื่อที่จะปรับเกมรับและเกมรุกไปพร้อมๆกัน" เฮดโค้ชลูกยางจีน กล่าวทิ้งท้าย
ส่วนฮุย หรูฉี กัปตันวอลเลย์บอลสาวแดนมังกร กล่าวว่า "เราได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมายเลยจากทีมไทยในนัดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นผสมผสานและเกมรับที่ดีของไทย ทีมเราเล่นไม่ค่อยดีนักในเซ็ตแรก แต่ความมุ่งมั่นตั้งใจของเราที่จะคว้าชัยชนะก็ไม่เคยสั่นคลอน แม้ว่าในเซ็ตสามเราจะสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างง่ายดาย แต่เราก็บอกพวกเรากันเองว่าอย่าออมแรงแล้วเล่นแบบสบายๆเด็ดขาด เพราะแต่ละเซ็ตจะเริ่มที่ 0-0 เสมอ"
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบชิงที่สามของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กับไต้หวัน จะเริ่มการแข่งขันในวันนี้(28 พ.ค. 58)เวลา 15.00น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ขณะที่รองบชิงชนะเลิศ ระหว่างจัน กับเกาหลีใต้ เริ่มเวลา 18.30น. 

logoline