svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครราชสีมา-เหรียญหลวงพ่อคูณฯ รุ่นยอดนิยม เกลี้ยงแผงพระโคราช

27 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหรียญหลวงพ่อคูณฯ รุ่นยอดนิยม เกลี้ยงแผงพระโคราช ด้านชมรมพระเครื่องโคราช เตรียมจัดประกวด เพื่อนำเหรียญหายากมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ศึกษา


จากที่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มรณภาพลงตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา 
บรรดานักสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณทั่วประเทศ ต่างก็แสวงหาเช่าบูชาวัตถุมงคลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยม 3 รุ่น ได้แก่ เหรียญรุ่นแรก ปี 2512, รุ่นปี 2517 และรุ่นปี 2519 ซึ่งขณะนี้ราคาเช่าบูชาพุ่งสูงหลักหมื่นปลายๆ จนถึงหลักแสนบาท
นายสรวล ชินโกสีย์ ประธานชมรมพระเครื่องเมืองโคราช กล่าวว่า รุ่นยอดนิยม 3 รุ่นดังกล่าว ขณะนี้ตามแผงพระทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา หาเช่าบูชาไม่ได้แล้ว เพราะถูกนักสะสมเช่าบูชาไปเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัวจนหมด ดังนั้นจึงเหลือเพียงรุ่นใหม่ๆ ที่มีพิธีปลุกเสกดี และเป็นที่นิยมไม่กี่รุ่น อาทิ รุ่นเจริญพร ปี 36, รุ่นย้อนยุคปี 17, ย้อนยุคปี 19 และรุ่นรับเสด็จ
ซึ่งมีราคาหลักพันถึงหลักหมื่นต้นๆ เท่านั้น ถึงอย่างไรก็ตามวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ มีสร้างกว่า 2,000 รุ่น หากผู้ที่เคารพศรัทธา ก็ยังมีให้เช่าบูชาไว้เป็นสิริมงคลจำนวนมาก ทางสมาชิกชมรมพระเครื่องเมืองโคราช ก็ได้มีการหารือกันเตรียมจัดงานประกวดพระเครื่องหลวงพ่อคูณขึ้น เพื่อให้ผู้สนใจสะสมได้มาศึกษา และได้ชมพระเครื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ รุ่นดังๆ ที่หาชมได้ยาก โดยเบื้องต้นคาดว่าจะจัดกันที่ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาจอมสุรางยาตร์ ส่วนวันจัดงานนั้น ยังอยู่ระหว่างหารือกัน แต่คาดว่าจะภายใน 1 2 เดือนนี้

logoline