svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมละคร "ซารางเฮ รักหมดใจ" แจ้งกองปราบโดนเบี้ยวค่าจ้าง

27 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)--- เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม น.ส.วรินทร จตุรภุท หรือสต๊อป เดอะ สตาร์8อายุ22ปี นางสาวเกศริน เอกธวัชกุล หรือนุ้ย เกศริน อายุ33ปี พร้อมทีมนักแสดงจากละครเรือง ซารางเฮ รักหมดใจ เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ชนะ ขำทอง พนักงานสอบสวนบก.ป.ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท โชติแอสเซ็ท จำกัด และ น.ส.จิดาภา นามโชติหิรัญ ผู้จัดละครซารางเฮ รักหมดใจ เพิ่มเติม หลังถูกเบี้ยวค่าตัวจากการแสดงละครตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมาเมเปิ้ล แมกซิมและทีมงานนักแสดง รวมทั้งผู้กำกับละครเรื่องดังกล่าวหลายสิบคนก็ได้เคยเดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับตำรวจปราบปรามมาแล้วเช่นเดียวกัน

นายชิระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนและทีมนักแสดงอีกหลายคน ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทโชติแอสเซ็ท จำกัด โดยมีน.ส.จิดาภา เป็นผู้จัดละคร ให้มาแสดงละครเรื่องซารางเฮ รักหมดใจ โดยที่ตนรับบทเป็นคิมชิน ตัวละครร้ายในเรื่อง ซึ่งละครดังกล่าวเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมกับเริ่มออนแอร์ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวี ช่อง17เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จนกระทั่งละครเรื่องดังกล่าวออนแอร์จบไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ตนและเพื่อนนักแสดงอีกหลายรายก็ยังไม่ได้รับเงินค่าตัวแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของตนนั้นทางผู้จัดละครยังคงติดค้างค่าตัวอยู่ที่ประมาณ1แสนบาท
ด้าน น.ส.วรินทร กล่าวว่า สำหรับละครเรื่องดังกล่าวตนเองได้รับการติดต่อให้รับบทเป็นนางเอกในเรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้รับค่าตัวโดยชำระเป็นงวดมาแล้วจำนวน2งวดคิดเป็นเงิน1แสนบาท ซึ่งจริงๆแล้วตนควรจะได้รับเงินครบทั้งหมดตั้งแต่ช่วงปิดกล้องเมื่อเดือน มกราคามที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ยังได้ไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้ ยังเหลือค้างจ่ายอีกจำนวน270,000บาท ทั้งนี้ตนได้พยายามติดต่อเพื่อเจรจาตกลงค่าใช้จ่ายกับน.ส.จิดาภาแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงขอพลัดผ่อนออกไปก่อน โดยอ้างว่ากำลังมีปัญหาทางการเงิน ก่อนจะโยนความรับผิดชอบไปให้กับทางฝ่ายการเงิน ซึ่งเมื่อตนติดต่อไปทางฝ่ายการเงินก็ถูกปฏิเสธกลับมา จึงพยายามทวงถามกลับไปที่ น.ส.จิดาภา อีกครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ตนเองก็ไม่เคยทราบข่าวคราวมาก่อนว่าบริษัทดังกล่าวมีปัญหา จนกระทั่งทำการถ่ายทำไปได้สักระยะจึงเริ่มทราบข่าวว่ามีนักแสดงหลายรายไม่ได้รับค่าตัว แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดเพียงว่าทำตามหน้าที่นักแสดงให้เสร็จสมบูรณ์ก็พอ ก่อนจะมาประสบเข้ากับตนเองในภายหลัง ทั้งนี้ตนจึงได้ปรึกษากับเพื่อนๆนักแสดงก่อนตัดสินใจเดินทางมาเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในวันนี้ (27 พ.ค.)
น.ส.วรินทร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ภายหลังจากเกิดเรื่องตนได้เคยสอบถามจากกลุ่มพี่นักแสดงที่เคยมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ พอทราบว่า บริษัทดังกล่าวมีปัญหาด้านการเงินจริง แต่ก็อยากให้ทางด้านของน.ส.จิดาภาออกมาพูดชี้แจงอะไรบ้างไม่ใช่เงียบหายไปแบบนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของความคืบหน้าด้านคดีตอนนี้ทราบจากกลุ่มนักแสดงด้วยกันว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกพบแล้ว แต่น.ส.จิดาภา ก็ยังไม่มาเข้าพบ พนักงานสอบสวนแต่อย่างใดทั้งนี้ความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท
ทั้งนี้่ ร.ต.ท.ชนะ กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

ทีมละคร "ซารางเฮ รักหมดใจ" แจ้งกองปราบโดนเบี้ยวค่าจ้าง

ทีมละคร "ซารางเฮ รักหมดใจ" แจ้งกองปราบโดนเบี้ยวค่าจ้าง

logoline