svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวงาม20คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ดูการผลิตมุกภูเก็ต

27 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ 2015 เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตมุกครบวงจร ในโอกาสมาเก็บตัวที่ประเทศไทยเป็นปีที่ 2 และมอบหมายร้านภูเก็ตไข่มุกทำมงกุฎมูลค่ากว่า 1 ล้าน

วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ที่โชว์รูมภูเก็ต เพิร์ล กรุ๊ป ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต Forever BEC TERO ซึ่งเป็นผู้ดูแลและจัดการประกวดสาวงามเมียนมาร์ หรือ Miss Myanmar World 2015 จากประเทศพม่า นำผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 20 คนสุดท้าย พร้อมทีมงาน เข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตไข่มุกครบวงจร โอกาสนี้ยังได้ร่วมทำกิจกรรมการร้อยสร้อยไข่มุก ที่สำคัญยังเป็นการตามรอยการผลิตมงกุฎผู้ชนะเลิศการประกวด Miss Myanmar World 2015 ซึ่งทางภูเก็ตเพิร์ลกรุ๊ป ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ผลิตด้วย โดยมีนายอมร อินทรเจริญ ประธานกรรมการผู้จัดการ ภูเก็ตเพิร์ล กรุ๊ป และคณะผู้บริหาร ตลอดจนพนักงานให้การต้อนรับ

สาวงาม20คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ดูการผลิตมุกภูเก็ต


สำหรับสาวงามผู้เข้าร่วมประกวดทั้ง 20 คน ดังกล่าวได้เดินทางมาเก็บตัวทำกิจกรรมต่างๆ ที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคมนี้ โดยเข้าพักที่โรงแรมแรมเซ็นทารา ซีวิว รีสอร์ท เขาหลัก จ.พังงา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปประกวดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศเมียนมาร์

สาวงาม20คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ดูการผลิตมุกภูเก็ต


นายนันดา เอ ผู้จัดการ Forever BEC TERO ประจำประเทศเมียนมาร์ กล่าวว่า เหตุที่เลือกมาเก็บตัวและทำกิจกรรมที่ จ.พังงา และภูเก็ตนั้น เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และมีวัฒนธรรมต่างๆ ที่ไม่ต่างกับประเทศเมียนมา ตลอดจนการทำงานก็มีความสะดวก ซึ่งครั้งนี้เป้นครั้งที่ 2 แล้วที่ทางกองประกวดได้นำผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายมาเก็บตัวที่ประเทศไทย

สาวงาม20คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ดูการผลิตมุกภูเก็ต


ทางด้านนายอมร อินทรเจริญ ประธานบริหาร ภูเก็ตเพิร์ล กรุ๊ป กล่าวว่า การเข้ามาเยี่ยมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตมุกของกองประกวดมิสเมียนมาร์นั้น ว่า เนื่องจากทางภูเก็ตเพิร์ลกรุ๊ป ได้รับการคัดเลือกจาก Forever BEC TERO ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดฯ ให้ผลิตมงกุฎสำหรับผู้ได้รับตำแหน่งมิสเมียนมาร์ 2015 มูลค่ากว่า 1,300,000 บาท ซึ่ง และนี่ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งที่แสดงถึงศักยภาพของภูเก็ตเพิร์ลกรุ๊ป ว่า เราพร้อมแล้วกับการต้อนรับประเทศในกลุ่ม ASEAN ทั้งหมด

สาวงาม20คนสุดท้ายมิสเมียนมาร์ดูการผลิตมุกภูเก็ต

logoline