svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนสิงห์บลูส์แห่ร่วมฉลองแชมป์ รอบกรุงลอนดอน

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอล "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้จับขบวนแห่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลแข่งขัน 2014-2015 หรือแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ สมัย 5 รวมถึงแชมป์ลีก คัพ สมัย 5 รอบกรุงลอนดอน โดยนำผู้เล่นชุดแชมป์พร้อมทั้ง ชูเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ขึ้นไปอยู่บนรถบัสเปิดประทุน โดยเน้นที่ถนนเส้นหลักในฝั่งลอนดอน ตะวันตก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามเกมเหย้าของเชลซี โดยขบวนแห่ "บลูพาเหรด" ครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือปี 2010 หรือเมื่อ 5 ปีก่อน

ซึ่งแฟนบอลและผู้คนในกรุงลอนดอน ต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ถนนคิงส์ ซึ่ง มูรินโญ กุนซือวัย 52 ปี ได้ให้สัญญาว่า ฤดูกาลแข่งขันหน้าก็จะมีขบวนแห่งของ "สิงห์บลู" เช่นเดียวกันนี้ให้ได้ ขณะที่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าไอวอรี่โคสต์ ซึ่งถือเป็นตำนานและจะอำลาทีมด้วยวัย 37 ปี ได้รับความยินดีจากแฟนบอลตามถนนมากเป็นพิเศษ โดยขบวนแห่ดับเบิ้ลแชมป์ของเชลซี ได้หยุดที่ เอล บรู้ค คอมมอน และมีแฟนบอลเชลซี กว่า 70,000 คนร่วมฉลอง ก่อนที่จะยกขบวนกลับสแตมฟอร์ด บริดจ์
ขณะที่การแข่งขันสิงห์ เชลซี เอฟซี เซเลเบรชั่น แมตช์ ระหว่าง ออลสตาร์ไทย พบ เชลซี ได้เริ่มมีการเตรียมพร้อมสนามราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับเตรียมต้อนรับเหล่าแฟนสิงห์บูล โดยเจ้าหน้าที่กำลังติดป้ายขนาดยักษ์ ก่อนแมตท์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้

logoline