svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รายการทีวีเซอร์ไพรส์ "หนุ่มชาวซิกข์" น้ำใจงามถอดผ้าโพกหัวช่วยชีวิตเด็ก

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮาร์มาน ซิงห์ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ ยอมละเมิดกฎอันเคร่งคดในศาสนาซิกข์ ด้วยการถอดผ้าโพกศีรษะ(turban)เพื่อช่วยห้ามเลือดเด็กน้อยจากการถูกรถชน จนทำให้รายการทีวี และร้านเฟอร์นิเจอร์ในท้องถิ่นร่วมเซอร์ไพรส์ เพื่อตอบแทนความดีของเขาจนคลิปนี้กลายเป็นที่แพร่หลายบนโลกอินเทอร์เน็ต


รายงานข่าวระบุว่าเขาพบว่ามีเด็กคนหนึ่งโดนรถชนลงกับพื้น มีผู้หญิงประคองเด็กอยู่ ที่หัวเลือดออกมาก เขาจึงยอดถอดผ้าโพกศีรษะ(Turban)ของชาวซิกข์ออก และรองหัวเด็กเพื่อซับเลือด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "ในช่วงเวลานั้น เขาไม่คิดถึงผ้าโพกหัวของเขา สิ่งที่เขาคิดมีอย่างเดียวคือเด็กตรงหน้าต้องการความช่วยเหลือ เพราะเลือดไหลมาก นั่นคือหน้าที่ของผม ใครที่อยู่ตรงนั้นก็คงทำเช่นเดียวกัน"
ในวันต่อมา นายฮาร์มานได้ไปเยี่ยมเด็กน้อยผู้นี้ที่โรงพยาบาล โดยครอบครัวของเด็กได้มอบบัตรอวยพร บอลลูน และดอกไม้ให้แก่เขา และมีสำนักข่าว วัน นิวส์ สื่อท้องถิ่นได้ไปสัมภาษณ์ ก่อนพบว่า หนุ่มซิกข์รายนี้ฐานะไม่ดีนัก ต้องนอนบนฟูกกับพื้น และมีเพียงเก้าอี้พลาสติก กับโต๊ะพลาสติกเล็กในห้องของเขาเท่านั้น
ทำให้ทีมข่าว วัน นิวส์ ที่ได้ทำข่าวของเขา ร่วมมือกับ Big Save Furniture ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังในท้องถิ่นในการจัดหาไม่ว่าจะเป็น โซฟา โต๊ะกลาง เตียงนอน เพื่อไปเซอร์ไพรส์ขอบคุณน้ำใจงามๆ ของหนุ่มชาวซิกข์รายนี้ และเมื่อเขาเห็นสิ่งของเหล่านั้น ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่และบอกว่า "นี่คือเซอร์ไพรส์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา"


ขอบคุณคลิปจากAlbertyne Kevina

logoline