svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ้าหนูลูกครึ่งไทย-อังกฤษ" ฝันติดทีมชาติไทย

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอร์บิ้น เมอร์เรย์ เจ้าหนูลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ฝันอยากติดทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นนักกีฬาท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ และยังถูก 3 ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกเชิญทดสอบฝีเท้าอีกด้วย ได้เป็นที่สนใจในสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศไทยที่แชร์ข้อความนี้เป็นจำนวนมาก


เป็นเรื่องฮือฮาในสังคมออนไลน์เมื่อแอ๊คเคาท์อินสตาแกรมชื่อ kiana_corbyn ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ คอร์บิ้น เมอร์เรย์ เจ้าหนูลูกครึ่งไทย-อังกฤษว่า "ผมชื่อเด็กชาย คอร์บิ้น เมอร์เรย์ อายุ 7 ขวบครับ ตอนนี้ผมเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมท้องถิ่นอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ครับผม และในระยะ 6 เดือนหลังที่ผ่านมาได้มีแมวมองจาก 3 ทีมฟุตบอลจากในอังกฤษมาดูผมแข่งและสุดท้ายก็ได้เชิญให้ผมไปเทรนด้วยครับผม ตอนนี้ผมก็เทรนกับทั้ง 3 ทีมซึ่งได้แก่ LIVERPOOL, MANCHESTER CITY, และ BURY มาได้ร่วม 6 เดือนกว่าแล้วครับผม"
"และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากลงแข่งก็มีอีกทีมมาติดต่อขอให้ไปเทรนด้วย คือ ทีม EVERTON ครับผม และในอาทิตย์หน้าโค้ชจากทาง MANCHESTER UNITED ก็จะเข้ามาดูด้วยครับ.. ดีใจและภูมิใจนะครับที่ตอนนี้ผมเป็นเด็ก (ลูกครึ่ง) ไทยคนเดียวที่ได้รับเลือกเข้าไปเทรนในทุกทีมที่กล่าวมาข้างต้น แต่ทีมที่ผมและทุกคนในครอบครัวคาดหวังและคิดว่าจะเป็นเกียรติที่สุดถ้าวันนึงผมได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมก็คือทีมนี้ครับ .."ทีมชาติไทย" 
"ถึงแม้ว่าฝันนั้นจะดูว่ามันอีกยาวไกลเหลือเกิน แต่ยังไงก็ขอกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ วันนึงผมจะทำให้ฝันนั้นเป็นจริงให้ได้ครับ" 
นอกจากนี้เจ้าหนู คอร์บิ้น เมอร์เรย์ ยังมีไอดอลคนสำคัญคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเล่นฟุตบอลอีกด้วย

logoline