svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เรียก 6 แข้งเสริมทัพทีมชาติ

25 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย เดินหน้าฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมดวล ไต้หวัน คัดเลือกฟุตบอลโลก กลางเดือน มิ.ย.นี้ โดยใช้เกมอุ่นเครื่องกับ "สิงห์บลู" เชลซี และบาห์เรน เป็นตัวทดสอบเพื่อหาตัวจริง พร้อมมอบหมายประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ หาข้อมูล ไต้หวัน ขณะที่ 6 ผู้เล่นที่เข้ามาแทนนักเตะชุดซีเกมส์ได้เข้ารายงานตัวแล้ว ซึ่งเรียก ศิลา ศรีกำปัง มาแทน ธนากรณ์ แดงทอง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก สาย เอฟ เปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 จากประตูชัยของ ปกเกล้า อนันต์ นาที 81 และล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย ได้สั่งลูกทีมลงสระว่ายน้ำในโรงแรมเอสซีปาร์คซึ่งเป็นสถานที่พักเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ส่วนช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด ขณะที่ 6 นักเตะที่มีชื่อจากการประกาศไปก่อนหน้านี้ได้เข้ารายงานตัว โดยมีการเปลี่ยนแปลง 1 คน คือ ศิลา ศรีกำปัง จากราชบุรี เข้ามาแทน ธนากรณ์ แดงทอง จากอาร์มี ส่วนอีก 5 คน ประกอบไปด้วย อุกฤษณ์ วงษ์มีมา จากราชบุรี, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จากอาร์มีทั้งคู่, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ จากเชียงราย และจักรพันธ์ พรใส จากสุพรรณบุรี ซึ่งทั้งหมดเข้ามาแทนที่ 6 ผู้เล่นที่ต้องไปรับใช้ทีมชุดซีเกมส์
"ซิโก้" เปิดเผยว่าเกมกับ เวียดนาม ถือว่ายังต้องปรับปรุงในหลายๆ จุด โดยเฉพาะเกมรุก ดังนั้นยังมีเวลาแก้ไขอีกประมาณ 3 สัปดาห์และมีเกมอุ่นเครื่องถึง 2 นัด น่าจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ก่อนจะยกพลไปเยือน ไต้หวัน ในเกมนัดที่ 2 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 16 มิถุนายน นี้
"เราได้เรียก 6 นักเตะเข้ามาแทน 6 ผู้เล่นที่ต้องไปเล่น ซีเกมส์ ซึ่งทั้ง 6 คนผมได้ติดตามฟอร์มมาโดยตลอด อีกทั้งผู้เล่นที่เหลือก็เป็นชุดเดิมจากที่พบ เวียดนาม ทำให้สามารถเตรียมทีมได้อย่างต่อเนื่อง โดยเกมอุ่นเครื่องกับ เชลซี วันที่ 30 พฤษภาคม นี้ และพบ บาห์เรน วันที่ 5 พฤษภาคม จะพยายามหมุนเวียนผู้เล่นให้ลงสนามทั้งหมดเพื่อหาตัวจริงที่จะเจอกับ ไต้หวัน ต่อไป"
"ซิโก้" กล่าวยอมรับว่ามีข้อมูล ไต้หวัน ค่อยข้างน้อยเพราะฟุตบอลลีกในประเทศไม่บูมเหมือนชาติอื่นๆ อย่างไรก็ตามได้ประสานกับ อิจิโร ฟูจิตะ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้หาข้อมูล ไต้หวัน ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ข้อมูลที่ดีก่อนลงสนาม 
สำหรับโปรแข่งขันของ ทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย วันที่ 30 พฤษภาคม ลงเล่นในนาม ออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก พบ เชลซี ที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน, วันที่ 5 มิถุนายน อุ่นเครื่องพบ บาห์เรน ที่สนามราชมังคลาฯ และวันที่ 16 มิถุนายน เยือน ไต้หวัน ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัด 2 สาย เอฟ

logoline