svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.มอบรางวัลให้ 2 ตร. อุ้มชายชราข้ามถนน

25 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบเงินรางวัลสร้างขวัญกำลังใจ 2 ด.ต.ช่วยอุ้มชายชราข้ามถนน

วันนี้ เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ 2 นายตำรวจที่มีการประพฤติดี รายละ 3,000 บาท จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลที่ ด.ต.วรพงษ์ บุญทวี ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สน.ปากคลองสาน อุ้มชายชราวัย 80 ปี แบกขึ้นหลังเดินข้ามสะพานพระปกเกล้า ก่อนพาไปส่งที่บ้านภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 และมี ส.ต.ต.จักรพงค์ พิบูลย์ ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สน.ปากคลองสานคอยโบกรถให้ จนเป็นที่ชื่นชมของประชาชน
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า การมอบเงินในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการทำความดี และถือเป็นเรื่องน่าประทับใจและรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายนี้เป็นคนที่มีจิตใจดี พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชน จึงเชิญมามอบรางวัลอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทราบว่า การปฎิบัติหน้าที่ทุกอย่างตนติดตามดูอยู่ และการกระทำในครั้งนี้ต้องได้รับการชื่นชมเพราะว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนาย ได้ทำชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจ
ด.ต.วรพงษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในวันนั้นอันตรายจริงๆ ตามที่พลเมืองดีได้แจ้งเข้ามา เพราะชายชราคนนี้ได้เดินเกาะขอบปูนย้อนศรบนสะพานพระปกเกล้า และดูจากลักษณะการเดินแล้วคงไปไม่ถึงกลางสะพานแน่นอน จากการสอบถามว่าจะไปที่ไหน ชายชรามีอาการพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงนำตัวอออกไปพ้นพื้นถนนแล้วจึงสอบถามใหม่อีกครั้งหนึ่ง ได้ความว่าจะไปดูม้าที่สนามม้านางเลิ้ง โดยนั่งแท็กซี่เพื่อไปยังจุดหมาย แต่ลืมวันว่าวันนั้นไม่มีม้า แท็กซี่จึงทิ้งลงกลางสะพาน เพราะไม่รู้ว่าจะกลับที่ไหน ตอนไปให้การช่วยเหลือชายชรามีอาการหลงลืมบ้านตนเอง จำได้เพียงว่าจรัญสนิทวงศ์ ซ.12 และเห็นว่าเดินไม่ไหวจึงแบกขึ้นหลัง สลับกับ ส.ต.ต.จักรพงค์ หลังจากลงสะพานแล้วก็สอบถามชื่ออีกครั้ง ทราบว่า ชื่อนาย ยี่ แซ่โง้ว หลังจากนั้นมีคนขับมอเตอร์ไซต์รับจ้างผ่านมาเห็นและจำลุงคนนี้ได้และรู้ว่าบ้านอยู่ที่ไหน จึงจ้างให้ไปส่งที่บ้าน ตนได้ขับรถตามหลังไปที่บ้านลุงคนดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ตนมีความภูมิใจในหน้าที่ตำรวจ ขอให้มีตำรวจที่มีจิตใจที่เป็นกุศล ไม่หวังสิ่งตอบแทน

logoline