svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ความคืบหน้า ไฟไหม้ ร.พ.สมุทรสาคร

25 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - จากเหตุการณ์ที่เกิดเพลิงไหม้ ที่อาคาร 12 ชั้น ของโรงพยาบาลสมุทรสาครเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 พฤษภาคม 2558 โดยจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณโซนของเจ้าหน้าที่พยาบาลชั้น10 ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันวุ่น


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ทางด้าน นายแพทย์โมลี วนิชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ในส่วนที่เสียหายมีห้องเก็บของและห้องพยาบาลที่อยู่ในชั้น10 ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษ จักษุโสต คอ นาสิกและกุมารเวชกรรม โดยจุดเกิดเหตุ อยู่ในห้องพยาบาล ซึ่งค่าเสียหายเบื้องต้น คาดประมาณ 1 ล้านบาท โดยในส่วนของคนไข้ที่เคลื่อนย้ายออกจากอาคารผู้ป่วยทั้งหมด มีรวม 203 คนโดยมีผู้ป่วยไอซียู ,ผู้ป่วยห้องพิเศษ,ผู้ป่วยเด็กและผู้ป่วยสามัญ โดยได้ย้ายไปอยู่ตึกอื่น มีเพียง 11รายเท่านั้น ที่ย้ายไปอยู่โรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดว่าจะใช้เวลาปรับปรุงให้เสร็จภายใน 2-3 วัน เพราะว่าอาคาร 12 ชั้น ถือเป็นศูนย์กลางระบบของโรงพยาบาล โดยมีทั้งระบบเครื่องเอ็กซเรย์,ห้องเจาะเลือด,ห้องไอซียู,ห้องล้างไตและไอซียูเด็ก ที่คอยให้บริการคนไข้


นายแพทย์โมลี กล่าวว่า ในภาพรวมขณะนี้ถือว่า ดี เพราะระบบไฟใช้ได้ ยกเว้นลิฟท์อย่างเดียวที่มีน้ำขังอยู่ ซึ่งได้ประสานทางบริษัทให้มาดำเนินการแก้ไขแล้วโดยด่วน ส่วนทางด้าน ร.ต.ท.ตระการ อินสว่าง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่าได้ประสานกับทางพิสูจน์หลักฐานมาตรวจพิสูจน์แล้วซึ่งทางพิสูจน์หลักฐานจะแจ้งผลให้ทราบ แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงอยู่บนฝ้าเพดานที่อยู่ติดกับระบบไฟฟ้าและเครื่องแอร์ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรคงต้องรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

logoline