svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึกหวดเวียดนาม คัดบอลโลก ทุ่มตรงวันนี้

24 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นทีเด็ดแดนหน้าให้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมล่าตาข่ายเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดแรก วันที่ 24 พ.ค.นี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยพร้อมจัดชุดใหญ่และประกาศลั่นต้อง 3 แต้มเท่านั้น วอนแฟนบอลร่วมเชียร์เต็มความจุสนาม


ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ นัดแรก ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถานต้อนรับการมาเยือนของ ญวน เวียดนาม เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี และสยามสปอร์ต ฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ 694 และสยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 695 ถ่ายทอดสด
ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวความพร้อมครั้งสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพทีมถือว่าพร้อมเต็มที่โดยเฉพาะเรื่องความฟิตและสภาพจิตใจ ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยเป้าหมายมีเพียงอย่างเดียวคือ 3 แต้มเท่านั้น
ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมนี้มา 2 สัปดาห์นับตั้งแต่รวมตัวฝึกซ้อมกัน โดยทุกคนมีความเข้าใจในแท็กติกการเล่นเป็นอย่างดี และทุกคนคาดหวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้จึงนับเป็นเรื่องที่ดีต่อสภาพจิตใจของนักเตะทุกคน ทั้งนี้อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามเต็มความจุเพราะจะเป็นแรงกดดันที่ดีสำหรับคู่แข่ง"
จากนั้นช่วงเย็นได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานโดย "ซิโก้" เน้นการเข้าทำเป็นหลัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซี อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าวเพียง 15 นาทีเท่านั้น 
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล คู่เซ็นเตอร์แบ็ก สุทธินันท์ พุกหอม กับ กรวิทย์ นามวิเศษ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร และกองหน้าตัวเป้า "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา
ด้าน โตชิยะ มิอูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นของเวียดนาม เผยว่าไม่รู้สึกกดดันอะไรแม้จะต้องเจอแฟนบอลไทยที่พร้อมกดดันทีม โดยจะยึดแท็กติกเดิมของตัวเองที่ใช้มาโดยตลอด ซึ่งมั่นใจว่าจะมีแต้มกลับออกไป
สำหรับเวียดนามชุดนี้มี เล คอง วินห์ กองหน้าตัวเก๋าวัย 30 ปี ของทีมบินเยือง ทีมแชมป์วีลีก ฤดูกาลที่แล้วนำทัพ โดยผู้เล่นมีการเปลี่ยนแปลงจากที่ตกรอบรองชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 หลายตำแหน่ง และมีผู้เล่น 7 คนที่ต้องไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์
เกมนี้จะใช้ผู้ตัดสินจากประเทศออสเตรเลีย และทีมไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงินลงแข่งขัน ขณะที่เวียดนามมาในชุดสีแดง ซึ่งสถิติที่เคยพบกันในทัวร์นาเมนต์ที่ฟีฟ่ารับรอง 19 ครั้ง ไทยชนะไป 12 นัด เสมอ 4 นัด และเวียดนามชนะ 3 นัดเท่านั้น โดย ช้างศึก ยิงไป 37 ประตู เสีย 17 ประตู ส่วนสถิติในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เคยเจอกันแค่ 1 ครั้ง เวียดนาม ชนะ 1-0 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1973 หรือ 42 ปีที่แล้ว

logoline