svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช่างภาพไทย สุดซวย! โดนการ์ดจีนต่อยหน้า เหตุเข้าใจผิด

24 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพงศ์ภัคธนา ประจงกิจพาณิชย์ หรือ เอ๊ดดี้ แกรนด์สปอร์ต ช่างภาพของไทยที่ไปถ่ายภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวจีน ทำร้ายร่างกายที่บริเวณใบหน้า เหตุเข้าใจผิดคิดว่าไม่ใช่ผู้สื่อข่าว


ในโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวจีน ที่ได้เข้าไปทำร้ายช่างภาพไทย ซึ่งถูกบันทึกภาพวีดีโอโดยนายประวิตร อนันต์ภักดี หรือ "เอก ประวิตร" ผู้สื่อข่าว SMM TV เผยว่า เอ๊ดดี้ แกรนด์สปอร์ต พงศ์ภัคธนา ประจงกิจพาณิชย์ ช่างภาพชาวไทยได้แสดงตัวยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากประเทศไทย มีเสื้อประจำตัวช่างภาพ และมีไอดีการ์ด สามารถเดินถ่ายได้ทั่วสนาม แต่เจ้าหน้าที่ชาวจีนเข้าใจผิด เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นช่างภาพประจำการแข่งขันจึงเข้ามาทำร้ายทันที
เขาพูดภาษาจีน บอกว่าต้องมีบัตรออฟฟิเชียล (เจ้าหน้าที่) ผมก็เลยเดินกลับ และไปบอกว่า ผมเป็นออฟฟิเชียล ทีนี้ผมถ่ายๆ ปุ๊ป เขามองหน้าก็เข้ามาต่อย ผมยังไม่ได้ทำอะไรเขาเลย ก่อนหน้านี้ ผมบอกล่ามแล้วว่าผมเป็น ออฟฟิเชียล นะ อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ไม่เสียหาย ตอนนี้ยังโอเคอยู่ ผู้สื่อข่าวถามว่าโดนตรงไหน (ชี้ไปตีแก้ม แล้วบอกว่า ป๊าป) จากนี้ต้องบอกฝ่ายจัดให้เขารู้ เทียนจิน เป็นครั้งแรกที่เขาจัด


ขอบคุณภาพและคลิปจากคุณประวิตร อนันต์ภักดี

logoline