svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลวงตาจันทร์ วัดป่าหลวงตาบัวฯ ถูกเสือกัด เข้าห้องไอซียู

24 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสือวัดตาบัวตะปบ พระวิสุทธิสารเถร หรือ เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสเหวอะ ศิษย์ช่วยระทึกหามส่งรพ.ผ่าตัดด่วน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2558 เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นภายในวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เมื่อพระวิสุทธิสารเถร หรือ เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาส และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ถูกเสือโคร่งเพศผู้อายุ 7-8 ปี กัดที่แขนจนกระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกกรงเล็บตะปบเป็นแผลเต็มใบหน้า พระและศิษย์ที่อยู่ในเหตุการณ์รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธนกาญจน์ ใน อ.เมือง ให้แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วน
พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ กำลังเดินจูงเสือเพศผู้ชื่อเหิน อายุประมาณ 7-8 ปี อยู่ภายในวัด ระหว่างนั้นเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ ได้กระตุกเชือกที่คล้องคอทำให้เสือตกใจ หันมาใช้เล็บตะปบเข้าที่ใบหน้าระหว่างหน้าผากมาจนถึงริมฝีปาก และยังใช้ปากกัดเข้าที่แขนด้านขวาของเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ 1 ครั้ง แล้วก็ปล่อย คล้ายกับเสือจะเล่นด้วย
แต่ปรากฏว่า หลังจากลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัด พาเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ไปส่งที่โรงพยาบาลไทรโยค กลับพบว่ากระดูกแขนขวาแตก จึงส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลธนกาญจน์ เบื้องต้นแพทย์ผู้ดูแลบอกว่า คงใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 4 ชั่วโมง

logoline