svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐมนตรี-ทูตลาวร่วมอาลัยหลวงพ่อคูณ

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - รัฐมนตรีสื่อสารและทูตลาวเป็นตัวแทนไหว้สรีระสังขารพ่อคูณ เผยเป็นศิษย์มานาน ศรัทธาในคำสั่งสอนให้คนไทยคนลาวรักเกื้อกูลกัน


พณฯท่านเหียม พมมะจัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์โทรคมนาคมและการสื่อสาร สปป.ลาว ให้สัมภาษณ์หลังจากเป็นประธานสวดพระอภิธรรมสรีระสังขารหลวงพ่อคูณภาคพิเศษช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค. ว่าโดยส่วนตัวได้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณ โดยหลวงพ่อคูณได้เคยสั่งสอนตนว่าคนเราเหมือนกันทุกคนสิ่งที่แตกต่างคือคนที่ทำความดีกับคนที่ทำความไม่ดี พวกเราเป็นมนุษย์ต้องทำความดี อยู่ที่ไหนทำความดีที่นั่น ซึ่งเลื่อมใสในคำสอนของหลวงพ่อจึงถือโอกาสมาไหว้หลวงพ่อครั้งสุดท้าย และเป็นตัวแทนของทางการ โดยมากันทั้งหมดเกือบ 100 คน เนื่องจากอยู่ไกลและไม่สะดวก รวมทั้งไม่ได้ประกาศคนทั่วไป ถ้าประกาศจะมีคนร่วมเดินทางมาจำนวนมาก เพราะหลวงพ่อคูณมีคนเลื่อมใสศรัทธา เป็นที่เคารพของคนลาวจำนวนมาก


เคยนิมนต์หลวงพ่อไปทำบุญและเทศนาให้คนทั่วไปฟัง ทุกครั้งจะบอกว่าให้ฮักแพงกันไว้ทั้งคนไทยคนลาวพณฯท่านเหียม กล่าว


ด้านพณฯท่านหลี บุญคำ เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาแสดงความไว้อาลัยหลวงพ่อคูณครั้งสุดท้าย หลวงพ่อเป็นที่เคารพของทั้งคนไทยและคนลาว ได้เผยแพร่ศาสนาพุทธให้คำแนะนำสั่งสอนประชาชนคนไทย คนลาว ให้มีความรักกัน อยู่ในศีลในธรรม ให้อยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข ให้พึ่งพาตัวเอง และให้คนไทยคนลาวได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซึ่งก็เป็นไปตามคำสอนของหลวงพ่อจนถึงบั้นปลายชีวิตของหลวงพ่อ.

logoline