svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลสำรวจ คสช. 1 ปี พบประชาชนส่วนใหญ่มีความสุขมากขึ้น

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จากนิด้าโพล พบว่า 1 ปี ของ คสช.ประชาชนส่วนใหญ่มีความสุขมากขึ้น เพราะทำงานจริงจัง บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน 1 ปี คสช.กับการคืนความสุขให้คนในชาติ พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.44 ระบุว่ามีความสุขเพิ่มขึ้น เพราะ คสช.พูดจริง ทำงานจริงจัง บ้านเมืองสังคมเป็นระเบียบเรียบร้อย สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองลดลง

รองลงมา ร้อยละ 40.72 ระบุว่า ยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม และยังมีปัญหาบางอย่างที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เช่น ปัญหาเศรษฐกิจ การจัดระเบียบสังคม

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจ 6 เดือน คสช. กับการคืนความสุขให้คนในชาติที่ทำการสำรวจเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 พบว่าไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไรนักโดย ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.28 ระบุว่า มีความสุขเพิ่มขึ้น

ด้านความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานราชการแผ่นดินครบรอบ 1 ปี ของ คสช.ในประเด็นที่ทำให้มีความสุขมากที่สุด พบว่า ร้อยละ 55.76 บ้านเมืองสงบเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวายทางการเมือง

สุดท้าย เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานราชการแผ่นดินครบรอบ 1 ปี ของ คสช. ในประเด็นที่ยังไม่สามารถทำให้มีความสุข 5 อันดับแรก พบว่า ร้อยละ 25.60 ระบุว่า ไม่มีประเด็นใดที่ไม่มีความสุข รองลงมา ร้อยละ 19.36 การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม อันดับ 3 ร้อยละ 17.12 การแก้ไขปัญหาค่าครองชีพประชาชนอันดับ 4 ร้อยละ 13.20 การแก้ไขปัญหาปากท้องเกษตรกร สุดท้าย ร้อยละ 5.68 การที่ยังไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

logoline