svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เดวิด เลทเทอร์แมน" บันทึกเทปสุดท้าย ก่อนอำลาหน้าที่พิธีกร

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดวิด เลทเทอร์แมน พิธีกรชื่อดังของสหรัฐ บันทึกเทปสุดท้ายก่อนอำลาหน้าที่พิธีกรรายการ เลท ไนท์ ที่ดำเนินมานานถึง 33 ปี

เดวิด เลทเทอร์แมน วัย 68 ปี เตรียมรูดม่านปิดฉากอาชีพพิธีโทรทัศน์แนวตลกเสียดสีที่โด่งดังที่สุดของสหรัฐ ด้วยการบันทึกเทปรายการ "เลท โชว์" เป็นครั้งสุดท้ายให้กับช่องซีบีเอส ที่นครนิวยอร์คเมื่อบ่ายวันพุธ หลังทำหน้าที่มายาวนาน 33 ปี และออกอากาศรวมทั้งหมด 6,028 ตอน ทั้งทางช่องเอ็นบีซีและซีบีเอส

เลทเทอร์แมน เดินทางไปอัดรายการเทปสุดท้ายที่เอ็ด ซูลิวาน เธียเตอร์ ในย่านแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก ก่อนที่รายการจะออกอากาศในคืนวันพุธเวลา 23.35 น.ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่โปรดิวเซอร์รายการไม่ยอมบอกรายชื่อแขกรับเชิญ แต่ก็มีคนดังในวงการบันเทิงระดับตำนานหลายคน ที่เข้าไปในอาคาร และเชื่อว่า เลทเทอร์แมนจะกล่าวคำอำลารายการโดยไม่มีสคริปต์

ส่วนเทปรายการช่วงสัปดาห์สุดท้าย เลทเทอร์แมนได้เชิญนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด ที่ถือว่าเป็นเพื่อนเก่าของเขาไปออกรายการด้วย เช่น บิล เมอร์เรย์, ทอม แฮงส์, จอร์จ คลูนีย์ และจูเลีย โรเบิร์ตส์ โดยเฉพาะเมอร์เรย์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นแขกรับเชิญคนแรกของรายการ เมื่อปี 2525 ได้กระโดดออกจากเค้ก มาสวมกอดเขา

การที่ชาวอเมริกันตั้งตารอดูเทปสุดท้ายของรายการ ส่งผลให้เรตติ้งรายการ "เลท ไนท์" ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายพุ่งแซงหน้าเรตติ้งรายการคู่แข่งอย่าง ทูไนท์ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่จิมมี่ ฟัลลอน มารับหน้าที่เป็นพิธีกรซึ่งออกอากาศทางช่องเอ็นบีซีซึ่งฟัลลอนกล่าวชื่นชมเลทเทอร์แมนผ่านรายการของเขา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ตลอดการทำหน้าที่พิธีกร รายการไลท ไนท์ ต้องทำสงครามแย่งชิงเรตติ้งกับเจย์ เลโน พิธีกรรายการทอล์ค โชว์ ชื่อดัง ที่สืบทอดรายการโด่งดังระดับตำนานอย่าง "เดอะ ทูไนท์ โชว์" จากจอห์นนี่ คาร์สัน เมื่อปี 2535 ซึ่งเรตติ้งรายการของเลโน แซงหน้ารายการของเลทเทอร์แมนเสียเป็นส่วนใหญ่ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะอำลาหน้าที่พิธีกรไปในปี 2552 และกลับมาอีกในปี 2553

เลทเทอร์แมน ให้เหตุผลก่อนหน้านี้ว่า เขาเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับซีบีเอส ก็เพราะต้องการพักผ่อนและให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น โดยหลังจากนี้ สตีเฟ่น โคลเบิร์ต พิธีกรคนดังจากรายการ "เดอะ โคลเบิร์ต รีพอร์ท" ซึ่งเป็นรายการข่าวเสียดสีการเมือง จะมารับหน้าที่แทนในเดือนกันยายน

logoline