svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดงาน"ไม้ดอก-ไม้ประดับ"และ"ปลาสวยงาม"ข้างทำเนียบ 5-28 มิ.ย.

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ รองอธิบดีกรมประมง และนายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณถนนข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5-28 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.


ด้าน น.ส.เรณู กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรและส่งเสริมการใช้สินค้าเกษตรให้กว้างขวาง มุ่งหวังให้สินค้าจากแต่ละชุมชนมีโอกาสกระจายสู่ประชาชนผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น โอกาสนี้รัฐบาลโดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์หมุนเวียนนำสินค้าไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามมาจัดแสดง

เปิดงาน"ไม้ดอก-ไม้ประดับ"และ"ปลาสวยงาม"ข้างทำเนียบ 5-28 มิ.ย.


นายชวลิต กล่าวว่า กระทรวงเกษตรฯ ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล ในการจัดงานนี้จึงได้มอบหมายให้กรมประมงและกรมส่งเสริมการเกษตรเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิตและผู้ค้ามีความเข้มแข็งและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน น.ส.จูอะดี กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นในรูปแบบCreative Aquarium Worth Your Time เพื่อให้เป็นแหล่งจำหน่ายและเรียนรู้การเลี้ยงปลาสวยงามครบวงจร สำหรับไฮไลท์ในงาน มีการนำปลากระเบนเพิร์ลเผือก ปลาแบล็คไดม่อน และกลุ่มปลาจัมโบ้ฟิช ที่มีราคาตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท มาเเสดงภายในงานด้วย
ด้านนายโอฬาร กล่าวว่า ในส่วนของไม้ดอกไม้ประดับ มีแนวคิดในการจัดคือไม้ดอกไม้ประดับกับวิถีคนเมือง เพื่อให้กรุงเทพฯมีแหล่งจำหน่ายที่มีคุณภาพและความหลากหลาย นอกจากนี้ ในงานยังมีการบรรยายสาธิตเรื่องของไม้ดอกไม้ประดับโดยวิทยากรมืออาชีพ ทั้งยังมีการให้คำแนะนำการปลูกและดูแลรักษาไม้ดอกไม้ประดับจากนักวิชาการ รวมถึงคำแนะนำการจัดสวนในคอนโดมิเนียม สวนในบ้านในรูปแบบต่างๆ จากนักจัดสวนมืออาชีพอีกด้วย

เปิดงาน"ไม้ดอก-ไม้ประดับ"และ"ปลาสวยงาม"ข้างทำเนียบ 5-28 มิ.ย.

logoline