svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวจ.เคลียร์ชาวบ้าน หลัง"ผิดหวัง"จองคิวไหว้หลวงพ่อคูณ

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ผวจ.โคราช รุด ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน หลังประชาชนแห่จองคิวไปร่วมงานหลวงพ่อคูณเต็มตั้งแต่วันแรก


ภายหลังจากที่นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเตรียมไว้ที่บริเวณลานสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในการเดินทางไปร่วมสวดพระอภิธรรมในงานบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.58 ที่ผ่าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเช้าวันนี้(21 พ.ค.58) ที่ห้องสำนักงานจังหวัด บริเวณชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ เขาพูดคุย และทำความเข้าใจ กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมาก ที่ได้เดินทางสอบถามเกี่ยวกับการจองที่นั่งรถบัสโดยสาร ที่ตั้งจังหวัดได้จัดเตรียมไว้เพื่อรองรับประชาชนในการเดินทาง ไปฟังสวดพระอภิธรรมและบำเพ็ญกุศลศพของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากได้มีการจองตั๋วที่นั่งเต็มตั้งแต่วันแรกที่ได้มีการจัดรถบัสบริการ (19พ.ค.58)จนถึงสุดท้าย (24พ.ค.58)ที่จะเป็นวันที่มีการเคลื่อนย้ายสรีระของหลวงพ่อคูณ
นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เหตุผลว่าการที่ประชาชนได้มีการจองตั๋วที่นั่งรถบัสโดยสารที่ทางจังหวัดได้จัดไว้อำนวยความสะดวกนั้น เนื่องจาก ประชาชนที่ทราบข่าวจากบอกต่อๆกัน จึงทำให้มีประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางมาจองตั๋วกันอย่างต่อเนื่อง จนจำนวนที่นั่งเต็ม ตั้งแต่ในช่วง 1-2 วันแรก ดังนั้นจึงทำให้ประชาชนที่เดินทางมาทีหลังนั้นไม่สามารถที่จะจองตั๋วที่นั่งได้ และการที่ทางจังหวัดจัดรถบัสโดยสาร ได้เพียงวันละ5คัน ในช่วงวันที่ 20-23 พ.ค.58 นั้น เนื่องจากจะต้องมีการประสานที่จังหวัดขอนแก่น ในการสำรองที่นั่งของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อไม่ให้ที่เดินทางไปแล้วไม่มีที่นั่ง

ผวจ.เคลียร์ชาวบ้าน หลัง"ผิดหวัง"จองคิวไหว้หลวงพ่อคูณ


logoline