svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลยกำหนดโซน"จุดบั้งไฟ" ป้องกันกระทบการบิน

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ไปเข้าร่วมแข่งขันจัดสวนในงานเชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2015 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สามารถคว้าแชมป์จัดสวนในครั้งนี้ ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันแล้ว

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา เปิดเผยว่า หลังทราบผลการแข่งขันงานเชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2015 ทางทีมงานสวนนงนุชพัทยา และผู้สนับสนุน ต่างรู้สึกภูมิใจที่เราได้ครองเหรียญทองอีกสมัย ได้ทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้ง และรู้สึกซาบซึ้งในพระกรุณามหาธิคุณ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่เสด็จทอดพระเนตรการจัดสวนของประเทศไทยด้วย
ซึ่งสำหรับสวนไทยในปีนี้ ได้รับความสนใจและสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานเหมือนเช่นทุกปี ซึ่งถือโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ต่างชาติ สื่อผ่านดอกกล้วยไม้ไทย ในแนวคิดคนไทยกับพระพุทธศาสนา หรือ Thailand : Land of buddhism นำประติมากรรมและสถาปัตยกรรมไทย ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนามาแสดงให้ชาวโลกรับรู้ โดยฝีมือทีมนักจัดสวนของสวนนงนุชพัทยา ตัวแทนประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนของ ธนาคารไทยพาณิชย์ เมืองพัทยา สถานทูตไทยในอังกฤษ และกรมการท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกด้วย

logoline