svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.ขอนแก่น เตือนประชาชน มาลัยไหว้หลวงพ่อคูณฟรี อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (20 พ.ค.58) ม.ขอนแก่น เตือนประชาชนดอกไม้มาลัยไหว้พ่อคูณฟรีอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลังพบแอบอ้างหารายได้เข้าคณะแพทยศาสตร์ พร้อมแจกโปสการ์ดหลวงพ่อคูณ 100,000 แผ่น มอบศิษยานุศิษย์ที่มากราบสรีระสังขารร่วมไว้อาลัย


คลื่นประชาชนหลั่งไหลกราบสรีระสังขารแน่นห้องประชุมตั้งแต่เช้า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 พ.ค.2558 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชาชน ยังคงเดินทางมากราบสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมไว้อาลัย
รศ.นพ.ชาญชัย พานทอง วิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข.กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบางส่วน พบว่ามีกลุ่มคนนำดอกไม้เข้ามาจำหน่ายภายในบริเวณสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศล โดยอ้างว่าจะนำเงินรายได้บริจาคให้กับทางคณะแพทย์นั้น ทางคณะกรรมการผู้จัดงาน ระบุว่า ดอกไม้ พวงมาลัยที่นำมาเคารพกราบไหว้หลวงพ่อคูณนั้น ประชาชนสามารถรับได้ฟรี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบสรีระสังขาร พร้อมกันนี้จึงกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและตำรวจตรวจสอบอย่างเข้มงวด
ห้ามนำดอกไม้ เหรียญ หรือรูปหล่อต่างๆของหลวงพ่อคูณ มาจำหน่ายภายในบริเวณงานบำเพ็ญกุศลโดยเด็ดขาด สำหรับดอกไม้ที่ทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมไว้นั้น จะเป็นดอกบัวจัดหามาไว้วันละ 50,000 ดอก ที่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ส่วนประชาชนจะร่วมบริจาคเงินเพื่อทำบุญกับหลวงพ่อคูณ ก็อยู่ที่จิตศรัทธาของประชาชนเอง จะไม่มีการซื้อขายรศ.นพ.ชาญชัย
ด้านนายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีมติจัดทำโปสการ์ดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขนาด 14.8x10.5 ซม.ด้านหน้าเป็นภาพของหลวงพ่อคูณในกรอบฉลุลายไม้สวยงาม ด้านหลังเป็นกลอนกราบอาลัยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่เมตตาอุทิศสรีระกายาเป็นวิทยาทานนักศึกษาแพทย์ ประพันธ์โดย ผศ.อนงค์ ร่งแจ้ง อาจารย์คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข. โดยจัดทำขึ้นเพียง 50,000 แผ่นเท่านั้น เพื่อแจกจ่ายประชาชนที่เดินทางมากราบสรีระสังขารได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกรวมทั้งยังคงเป็นการร่วมไว้อาลัยต่อการละสังขารของหลวงพ่อคูณ ทั้งนี้ยังคงอยู่ในระหว่างการจัดพิมพ์ของโรงพิมพ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะแล้วเสร็จและสามารถเริ่มแจกจ่ายได้ในวันที่ 20 พ.ค.
สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า ที่ มข.โดยใช้พื้นที่ชั้น 1 เป็นจุดอำนวยการและบัญชาการเหตุการณ์เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยประชาชนที่เดินทางมากราบสรีระสังขารวันละกว่า 100,000 คน โดยวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกสถานที่ วันละกว่า 100 นาย เริ่มปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 04.00-24.00 น.แบ่งกำลังออกเป็นวันละ 3 ผลัด โดยมีหน้าที่ให้คำแนะนำ อำนวยความสะดวกและป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ
กำหนดทางเข้าไว้เพียง 1 จุดและทางออก 2 จุด พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยรอบ ขณะที่การจัดการจราจรโดยรอบ ประชาชนสามารถใช้เส้นทางมายังสถานที่จัดงานได้ทั้งในเส้นทาง ประตู มข.ฝั่งศรีฐาน ถ.มะลิวัลย์ ตัดเข้า ถ.กัลปพฤกษ์ และ ถ.มิตรภาพ ตัดเข้า ประตู มข.ฝั่งมอดินแดง ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สะดวกสบายโดยมีกำลังตำรวจและ รปภ.ของ มข.คอยแนะนำเส้นทางทั้งยังคงมีการติดตั้งป้ายบอกเส้นทางในทุกจุดพ.ต.อ.สุภากรณ์ กล่าว

logoline